Bảo Nguyệt - 16:26 - 25/08/2020
 
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae nói rằng đất nước đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng virus mới và nó nghiêm trọng hơn nhiều so với việc đối phó với cụm phơi nhiễm của nhà thờ gây tranh cãi trong làn sóng đầu tiên.
5045_so

Tổng thống Hàn Quốc- Moon Jae phát biểu tại một sự kiện ở Seoul vào ngày 15 tháng 8 

Ông nói: “Chúng tôi đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới. Đây là trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng hơn nhiều so với tình huống của giáo phái Shincheonji trong những ngày đầu của cuộc khủng hoảng Covid-19 “; “Seoul và khu vực đô thị đã trở thành trung tâm của sự lây lan, và không nơi nào khác trên cả nước là an toàn." Nếu các quan chức y tế không thể ngăn chặn sự lây lan của virus thì mức độ giãn cách xã hội sẽ được nâng lên mức cảnh báo 3, có nghĩa là "cuộc sống hàng ngày sẽ bị ngừng lại, việc làm sẽ bị sụp đổ và một đòn kinh tế lớn phải chịu đựng" ; ”Ngay cả hệ thống y tế cũng có thể sụp đổ”. Ông Moon nói rằng nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus ở Hàn Quốc đang bị cản trở vì "một số người trong xã hội của chúng tôi đang thách thức hệ thống phòng chống dịch bệnh của quốc gia và ngang nhiên cản trở hoặc từ chối hợp tác với các nỗ lực y tế."

Đợt bùng phát mới nhất ở Hàn Quốc có liên quan đến các nhà thờ ở Seoul và các tỉnh lân cận. Các thành viên của các nhóm tôn giáo đã bị chỉ trích vì giữ kín thông tin quan trọng và cản trở các cơ quan y tế công cộng trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Ông Moon nói với các cố vấn cấp cao của mình: "Chúng ta không thể dung thứ cho những hành vi vi phạm của cá nhân như bất hợp tác phòng chống dịch bệnh hay vi phạm kiểm dịch bằng cách từ chối mệnh lệnh hành chính. Thiệt hại về người đã quá lớn. Nó đã làm tổn hại đến tính mạng và sức khỏe của nhiều người, ngăn chặn cuộc sống hàng ngày của họ, kinh tế và việc làm".

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?