14:47 - 07/04/2022
 
Nga hiện đang tìm kiếm các nhà sản xuất vi mạch (microchip) tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh các lệnh hạn chế của phương Tây làm tăng nhu cầu sở hữu thẻ ngân hàng liên kết với hệ thống thanh toán Mir của Nga.

Oleg Tishakov, thành viên Hội đồng quản trị Hệ thống thanh toán thẻ quốc gia (NSPK), cho biết Nga đang đối mặt với tình trạng thiếu vi mạch (microchip) khi các nhà sản xuất châu Á tạm ngừng sản xuất trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát nặng nề và các nhà cung cấp châu Âu ngừng hợp tác với Moscow sau các lệnh trừng phạt.

"Chúng tôi đang tìm kiếm các nhà cung cấp vi mạch mới và đã tìm được một vài đối tác tiềm năng ở Trung Quốc. Quá trình cấp giấy phép đang được tiến hành", Tishakov nói trong một cuộc họp hôm thứ Ba.

3204_5dde3c7785f540214b107ba5

 Nguồn: RT News

NSPK đã phát hành hơn 2 triệu thẻ Mir từ cuối năm 2021 đến tháng 3 năm nay, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu của hệ thống.Sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây được ban bố, một số ngân hàng lớn nhất của đã bị loại khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT. Bên cạnh đó, thẻ thanh toán quốc tế Visa và MasterCard đã ngừng cung cấp dịch vụ cho các tài khoản của Nga ở nước ngoài. Liên kết thanh toán bằng tài khoản Mir đã bị xóa khỏi Apple Pay vào tháng trước.

Các ngân hàng lớn của Nga cho biết như cầu thẻ nội địa tăng nhanh chóng. Một số ngân hàng hiện đang liên kết với UnionPay của Trung Quốc, một hệ thống thanh toán thay thế cho Visa và MasterCard để công dân Nga có thể giao dịch ở nước ngoài.

Thẻ Mir hiện được chấp nhận tại một số ngân hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Armenia, Uzbekistan, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Georgia ở các khu vực ly khai Nam Ossetia và Abkhazia./.

Theo Tầm Nhìn

Bạn nghĩ sao?