15:52 - 13/04/2022
 
Honda hiện đang đầu tư 5 tỉ yên (tương đương với 40 tỉ đô la) trong vòng 10 năm tới vào nghiên cứu để phát triển xe điện, theo thông báo của hãng xe Nhật vào thứ Ba.

Nhà sản xuất xe của Nhật Bản cho biết số tiền đầu tư cho sản phẩm và dịch vụ chiếm hơn một nửa ngân sách nghiên cứu và phát triển sản phẩm vào thời điểm đó ( dự kiến là 64 tỉ đô la), và sẽ được điều chỉnh để phù hợp với các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Honda sẽ bắt tay với hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới - General Motors (GM) để cùng phát triển dòng xe điện cỡ trung và lớn, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Vào năm 2027, cũng nằm trong kế hoạch hợp tác với GM, Honda dự kiến tung ra thị trường dòng xe điện giá rẻ, cạnh tranh với các mẫu xe chạy bằng xăng về hiệu suất và giá cả.

Các nhà sản xuất xe hàng đầu đang tập trung đẩy mạnh phát triển ô tô điện khi lo ngại về biến đổi khí hậu ngày một gia tăng. Bên cạnh đó, họ cũng sử dụng nhiên liệu mới như nhiên liệu sinh hoạc và pin nhiên liệu chạy bằng hydro.

Honda sẽ tung ra 30 mẫu xe điện toàn cầu vào năm 2030, đặt mục tiêu sản xuất hơn 2 triệu xe mỗi năm. Hãng xe Nhật cũng dự kiến phát triển nhiều mẫu xe, từ xe tải nhỏ cho đến các dòng xe thể thao.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm lái xe vui vẻ mà khách hàng mong đợi từ Honda.”, giám đốc Honda, Toshihiro Mibe nói.

1144_maxresdefault

Honda đẩy mạnh đầu tư các dòng xe điện/ Ảnh: CNN 

Ở Trung Quốc, Honda dự kiến sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện vào năm 2027. Đối với Nhật Bản, thị trường xe hybrid chạy điện được sử dụng chủ yếu, Honda sẽ bắt đầu kinh doanhcác loại xe thương mại cỡ nhỏ, như xe tải giao hàng.

Theo lời quan chức Nhật Bản, các doanh nghiệp có xu hướng cởi mở hơn với những khoản đầu tư vào xe điện vì nó thuận với mục tiêu phát triển bền vững của chính phủ Nhật Bản.

Honda cho biết, mẫu xe điện mini thương mại với mức giá 1 triệu yên (8,000 USD) sẽ được bán tại Nhật Bản vào năm 2024, trong khi các mẫu xe điện khác, bao gồm cả các mẫu xe thể thao dành cho người tiêu dùng phổ thông sẽ được tung ra thị trường sau đó.

Trong thời gian tới, Honda hy vọng sẽ có bước đột phá về pin thế hệ tiếp theo.

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới, kinh doanh của Honda gặp thua lỗ dưới tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo dự báo, lợi nhuận của Honda sẽ đạt 800 tỷ yên (6,4 tỷ đô la) cho năm tài chính kết thúc vào tháng Ba.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?