Xuân Mai - 14:20 - 04/11/2020
 
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019 của Tập đoàn FLC cho biết doanh nghiệp này đang có 16 công ty con và hai công ty liên kết.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019 của Tập đoàn FLC cho biết doanh nghiệp này đang có 16 công ty con và hai công ty liên kết. Trong đó, tỷ lệ sở hữu của FLC tại Bamboo Airways vào ngày 31/12/2019 là 51,11%, trong khi báo cáo tài chính quý III thể hiện tỷ lệ sở hữu là 100%.

Theo báo cáo tài chính riêng quý IV/2019 của Tập đoàn FLC, số vốn điều lệ mà FLC góp vào Bamboo Airways tăng từ 1.300 tỷ đồng thời điểm cuối quý III lên 2.070 tỷ đồng vào cuối quý IV.

5

 

Tuy nhiên Bamboo Airways cũng liên tục tăng vốn, từ 1.300 tỷ đồng lên 2.200 tỷ đồng rồi lại lên 4.050 tỷ đồng. Vì vậy, việc tỉ lệ nắm giữ của Tập đoàn FLC tại Bamboo Airways giảm đi là do sở hữu bị pha loãng trong quá trình công ty tăng vốn, không phải do FLC bán bớt vốn.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2020, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác vượt công suất cùng kỳ hậu Covid-19, đạt tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành với gần 96%.

Bamboo Airways đã vận chuyển gần 4 triệu lượt khách thông qua hơn 30.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%. Trong năm 2020, Bamboo Airways đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần với đội máy bay ít nhất 40 tàu, bao gồm nhiều máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner.

 Danh sách ban lãnh đạo HĐQT Bamboo Airways hiện gồm 7 người đó là:

Ông Trịnh Văn Quyết

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại Vĩnh Phúc. Ông Quyết có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh; Cử nhân Luật. Hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways. Ông Trịnh Văn Quyết là cái tên quen thuộc trong giới kinh doanh, ông Quyết còn được biết đến là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với giá trị vốn hóa cổ phiếu mà ông sở hữu gần 59.000 tỉ đồng.

quyet

Ông Trịnh Văn Quyết 

Ông Đặng Tất Thắng

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981 tại Hà Nội. Ông có bằng Thạc sĩ quản lý dự án. Hiện ông Thắng là Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways kiêm đảm nhận chức vụ Trưởng ban Khách hàng Chiến lược. Ông là người đã đồng hành cùng Bamboo Airways trong suốt qua trình hãng lập đề án và xin giấy phép bay tới nay.

thang

 Ông Đặng Tất Thắng

Ông Nguyễn Mạnh Quân

Ông Nguyễn Mạnh Quân  Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways. Ông Quân là Tiến sĩ Kinh tế của Trường Đại học Giao thông Vận tải, đồng thời tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Ông có 30 năm công tác tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không, dịch vụ, thương mại…, như Bộ Thương mại, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty Vinpearl, CTCP Hàng không Thiên Minh…

quan

Ông Nguyễn Mạnh Quân 

4 Phó Tổng Giám đốc khác

Ông Nguyễn Ngọc Trọng

Ông Trọng sinh năm 1957, có bằng Thạc sĩ khoa học. Hiện ông là Phó Tổng Giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways, được bổ nhiệm sau khi ông nghỉ hưu tại Vietnam Airlines từ ngày 1/1/2018.

Năm 1975, ông bắt đầu công tác tại Vietnam Airlines. Tháng 9/2008, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban kỹ thuật. Từ tháng 3/2012 đến nay, ông Trọng được giao chức vụ Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Ngoài ra, ông còn làm Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH một thành viên Kĩ thuật Máy bay kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.

Ông Eddy Doyle

Ông Eddy Doyle  được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways ngày 11/2 vừa qua. Trước khi đầu quân cho Bamboo Airways, ông đã có gần 30 năm làm việc tại Air Canada, với các vị trí quản lý như Phó Tổng giám đốc phụ trách Khai thác bay, Giám đốc Khai thác bay…

Ông Mai Đình Toàn

Ông Mai Đình Toàn được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc phụ trách đơn vị Kĩ thuật và Bảo dưỡng cùng ngày 11/2. Ông Toàn có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kĩ thuật hàng không, nắm giữ các chức vụ tại Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air. Ông cũng từng là Phó Giám đốc bảo dưỡng nội thất máy bay tại Công ty TNHH kỹ thuật máy bay (VAECO)

Ông Bùi Quang Dũng

Ông Bùi Quang Dũng bắt đầu giữ chức Phó Tổng giám đốc điều hành các hoạt động của Văn phòng cùng đợt với ông Toàn và ông Doyle. Ông Dũng hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí tại Tập đoàn FLC như Trưởng Ban Kinh doanh Chiến lược, Chánh Văn phòng kiêm Trưởng Ban Đối ngoại…

Bạn nghĩ sao?