11:29 - 24/04/2020
 
Cập nhật: 11:01 | 24/04/2020

Xác một con cá kiếm, một nàng tiên cá gớm ghiếc hay một lá bùa may mắn được tạo ra từ ngón tay người chết đều đang cạnh tranh để được trao giải nhất cho thử thách kinh dị lạ lùng do bảo tàng Yorkshire (Anh) khởi xướng.

Bảo tàng khảo cổ Yorkshire (Anh) khởi xướng cuộc thử thách "trưng bày những mẫu vật đáng sợ nhất trên thế giới" hôm 17-4 nhằm chống lại sự nhàm chán trong thời gian cách ly chống COVID-19.

Tất cả các bảo tàng và du khách trên toàn thế giới đều có thể tham gia thử thách này.

Chỉ trong chưa đến 1 tuần, cuộc thử thách kỳ lạ đã thu hút sự chú ý của nhiều đơn vị trưng bày từ Đức, Pháp, Canada, Hoa Kỳ và người dân khắp thế giới. Tất cả đua nhau ‘khoe’ một vật phẩm lịch sử kinh dị, đáng sợ nhất mình có.

Empty

 

Búi tóc từ thi thể một phụ nữ La Mã từ thế kỷ thứ III hoặc IV, với những chiếc kẹp tóc vẫn còn nguyên tại Bảo tàng khảo cổ Yorkshire.

Empty

 

Mẫu vật “nàng tiên cá” của Bảo tàng khoa học tự nhiên Scotland có thể khiến bất cứ ai tin vào truyền thuyết nàng tiên xinh đẹp với giọng hát du dương nơi biển cả thấy vỡ mộng

Empty

 

Mặt nạ phòng hộ được dùng để ngăn bệnh dịch tại châu Âu khoảng thời gian 1650-1750 được Bảo tàng Deutsches Historyisches ở Berlin (Đức) trưng bày

Empty

Empty

Cẳng và bàn chân người được tạo dáng thành hình con quái vật. tại phòng trưng bày nghệ thuật York (Anh).

Empty

 

Một chiếc mặt nạ trưng bày tại tòa tháp Luân Đôn (Anh) khiến người xem giật mình khó hiểu vì ý nghĩa đằng sau tạo hình kỳ quái của nó

Empty

 

Một con búp bê tại bảo tàng Egham (Anh) với chiếc đầu mất một mảng tóc lớn, khuôn mặt cau có đáng sợ.

Empty

 

Bảo tàng Yorkshire và bức tranh một phụ nữ Nhật Bản bị quái vật ăn tóc.

Empty

 

Một món đồ chơi cho trẻ em trưng bày tại bảo tàng ở Norwich, Anh với tạo hình trái đậu Hà Lan bên trong có đầu của những em bé.

Bạn nghĩ sao?