Linh Thùy - 19:19 - 03/08/2021
 
Google và Facebook là những công ty công nghệ lớn tiên phong trong việc đưa ra các quy định về tiêm chủng nhằm sớm đưa nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng.

Google và Facebook mới đây đã đưa ra thông báo yêu cầu nhân viên của họ phải tiêm vaccine COVID-19 trước khi trở lại văn phòng trong thời gian tới.

Trong suốt thời gian kể từ khi đại dịch bùng phát, cả 2 “ông lớn” công nghệ này đều hoạt động chủ yếu dưới hình thức làm việc tại nhà.

Được biết, Google đã trì hoãn kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng trên khắp toàn cầu nhằm trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 đang có dấu hiệu tăng mạnh gần đây.

Trong email được gửi tới toàn thể nhân viên Google và được chia sẻ trên trang blog của công ty, ông Sundar Pichai – CEO Google cho biết, nhân viên sẽ tiếp tục làm việc tại nhà đến hết ngày 18/10/2021 thay vì đầu tháng 9, đồng thời yêu cầu những người sắp trở lại văn phòng cần tiêm chủng đầy đủ.

Ông Pichai cho biết: “Bất kì ai đến làm việc tại văn phòng đều cần phải tiêm vaccine. Chúng tôi sẽ triển khai chính sách này ở Hoa Kỳ trong những tuần tới và mở rộng đến các khu vực khác trong thời gian tới”.

Anh 1

Trụ sở Google tại Hoa Kỳ

“Việc triển khai sẽ phụ thuộc tùy theo điều kiện, quy định của địa phương, và sẽ không áp dụng cho đến khi vaccine được phổ biến rộng rãi trong khu vực đó”, CEO Google bổ sung thêm.

Google gần đây đã mở cửa một số văn phòng trên toàn cầu và cho phép nhân viên đến làm việc tự nguyện. Tuy nhiên, công ty phải lùi lịch vì biến thể Delta đang lây lan nhanh.

"Chúng tôi rất vui vì đã mở cửa trở lại một số cơ sở và khuyến khích nhân viên đến làm việc nếu họ cảm thấy an toàn", ông Pichai viết trên blog. "Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy số ca nhiễm toàn cầu đang gia tăng đột biến do biến thể Delta gây ra và lo ngại chúng sẽ tác động đến việc quay trở lại văn phòng của nhân viên. Việc gia hạn thời gian quay trở lại văn phòng sẽ mang lại cho nhân viên sự linh hoạt".

Một số nhân viên của Google đồng thuận với quyết định của CEO Google trong việc trì hoãn kế hoạch mở lại văn phòng cho nhân viên và yêu cầu tiêm vaccine cho những người quay trở lại.

“Chắc chắn đây là điều cần làm”, một kỹ sư của Google yêu cầu giấu tên cho biết.

Một số nhân viên khác nói thêm rằng việc đẩy ngày trở lại xa hơn nữa sẽ rất hữu ích cho những nhân viên đang cố gắng lập kế hoạch cuộc sống của họ trong những tháng tới.

Facebook cũng đưa ra thông báo tương tự về quy định tiêm vaccine COVID-19 với nhân viên của mình. Bà Lori Goler – Phó Chủ tịch phụ trách nhân sự của Facebook cho biết, “Chúng tôi yêu cầu mọi nhân viên đến làm việc tại các văn phòng ở Hoa Kỳ đều phải tiêm vaccine”.

“Chúng tôi sẽ thực hiện chính sách này phụ thuộc vào điều kiện và quy định của địa phương. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ có những chính sách phù hợp với những người không thể tiêm chủng vì lý do y tế và có đánh giá dựa trên các tiếp cận của chúng tôi ở các khu vực khác khi tình hình tiến triển”.

Theo Cục Thông tin đối ngoại

Bạn nghĩ sao?