Thanh Thủy - 15:09 - 02/04/2021
 
Theo nghiên cứu được Sở thuế vụ (IRS) và các nhà nghiên cứu học thuật công bố, những người Mỹ giàu nhất né thuế thu nhập nhiều hơn so với những gì Sở Thuế vụ đã giả định trước đây.

The Wall Street Journal cho rằng, 1% hộ gia đình hàng đầu ở Mỹ không báo cáo khoảng 21% thu nhập của họ và một phần lớn trong số đó là từ các chiến lược tránh thuế tinh vi mà không được phát hiện trong các cuộc kiểm tra của IRS. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, 0,1% hộ gia đình hàng đầu có thể che giấu gần gấp đôi số thu nhập được dự đoán.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng động cơ chính của việc trốn thuế này của giới siêu giàu là giấu tiền ra nước ngoài và việc sử dụng ngày càng nhiều các doanh nghiệp chuyển tiền như quỹ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, các công ty gia đình có tổ chức chặt chẽ và các quan hệ đối tác khác. “Trong các doanh nghiệp như vậy, thu nhập đi qua tờ khai thuế cá nhân của chủ sở hữu và không bị đánh thuế ở cấp công ty”, tạp chí giải thích.

nha giau

 Nhìn ra vịnh, Mecox Bayfront, Water Mill - 18,75 triệu USD

"Có nhiều doanh thu hơn bạn có thể nghĩ", Daniel Reck của Trường Kinh tế London nói với Tạp chí. Điều cần thiết là một chiến lược rộng lớn hơn liên quan đến việc tăng cường giám sát các doanh nghiệp chuyển giao và đầu tư vào các cuộc kiểm toán toàn diện mà IRS thực hiện.

Theo Times, cần phải tăng cường đầu tư vào IRS và các đại lý chuyên và tạo ra "hệ thống xác minh của bên thứ ba về thu nhập doanh nghiệp. Tờ Times lập luận rằng việc thiếu một hệ thống xác minh song song như vậy có nghĩa là "gánh nặng chi trả cho các dịch vụ công thuộc về những người làm công ăn lương hơn là các chủ doanh nghiệp. Đề xuất sẽ tăng số tiền nộp thuế của những người hiện đang gian lận”.

Tài sản của nhóm 1% người giàu nhất Mỹ tăng thêm 4.000 tỷ USD năm 2020, chiếm hơn một phần ba tổng mức tăng tài sản cả nước, theo số liệu của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Trong khi đó, tài sản của 50% hộ nghèo nhất Mỹ tăng 471 tỷ USD, chỉ đóng góp 4%.

Bạn nghĩ sao?