Đức Anh - 09:43 - 17/03/2021
 
Công ty TNHH Đại Thành chậm đưa dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ tại xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu tới 71 tháng nhưng không bị UBND tỉnh Hưng Yên thu hồi. Để rồi cho đến nay thay vì xây dựng Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ thì Công ty TNHH Đại Thành lại cho Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề thuê lại nhà xưởng sản xuất giày.

Công ty TNHH Đại Thành chậm đưa dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ tại xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu tới 71 tháng nhưng không bị UBND tỉnh Hưng Yên thu hồi. Để rồi cho đến nay thay vì xây dựng Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ thì Công ty TNHH Đại Thành lại cho Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề thuê lại nhà xưởng sản xuất giày.

Tỉnh Hưng Yên “chiều chuộng” Công ty TNHH Đại Thành quá!

Hiện nay trên địa bàn xã Bình Kiều, dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Đại Thành lại biến thành Nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề.

Như đã đưa tin ở bài viết trước về tình trạng hoạt động của nhà máy sản xuất giày trên địa bàn xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề.

anh 1

Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề

Nguồn gốc khu đất nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề chính là đất để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ do Công ty TNHH Đại Thành làm chủ đầu tư. Dự án đã được UBND tỉnh cho Công ty TNHH Đại Thành thuê để thực hiện dự án tại Quyết định số 1167/QĐ-UBND ngày 31/5/2006 thuộc địa bàn xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Đại Thành đã không đưa đất vào sử dụng. Điều lạ ở chỗ, mặc dù Công ty TNHH Đại Thành chây ì không đưa đất vào sử dụng một thời gian rất dài như vậy nhưng UBND tỉnh Hưng Yên lại không thu hồi. Thậm chí còn nhiều lần “ưu ái” gia hạn thời gian thực hiện dự án cho Công ty này. Tính đến tháng 5/2019 Công ty TNHH Đại Thành đã chậm tiến độ sử dụng đất quá 71 tháng.

Theo ghi nhận của phóng viên thì hiện nay (Tháng 3/2021) tại khu đất này của Công ty TNHH Đại Thành lại đang có một nhà máy được xây dựng và đi vào hoạt động. Tuy nhiên nhà máy đang hoạt động lại là nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề chứ không phải Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Đại Thành như UBND tỉnh Hưng Yên đã chấp thuận.

anh 2

Nguồn gốc khu đất nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề chính là đất để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ do Công ty TNHH Đại Thành làm chủ đầu tư

Việc xây dựng và hoạt động tại nhà máy rầm rộ là như thế, tuy nhiên ông Nguyễn Duy Định – Chủ tịch UBND xã Bình Kiều lại không hề hay biết: Dự án nhà máy của Công ty TNHH Đại Thành là UBND tỉnh Hưng Yên cho thuê, ngoài ra đồng chí muốn tìm hiểu thêm thì xuống tỉnh. Hiện nay nhà máy đang được xây dựng và đi vào hoạt động tuy nhiên nhà máy đang hoạt động sản xuất gì thì người ta chưa báo cáo với xã nên xã không nắm được. Các đồng chí thông tin cho xã thì chiều tôi sẽ cho người xuống nhà máy kiểm tra.

Chủ tịch xã thì không biết, trên địa bàn xã mình có sự hoạt động của nhà máy sản xuất Giầy Ngọc Tề đó đương nhiên là sự tắc trách về công tác nắm địa bàn và quản lý của người đứng đầu chính quyền xã Bình Kiều. Vậy còn huyện Khoái Châu thì sao?

UBND huyện Khoái Châu bị lừa hay nhắm mắt làm ngơ?

Để tiếp tục làm rõ thông tin trên, Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã tiếp tục liên hệ với cấp chính quyền cao hơn đó là UBND huyện Khoái Châu.

Tại buổi làm việc với đại diện UBND huyện Khoái Châu, Phóng viên đã được làm việc và trao đổi với ông Lê Ngọc Đích – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khoái Châu, ông Lê Khánh Duy – Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khoái Châu.

anh 3

Nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề đang đi vào hoạt động UBND huyện Khoái Châu bị lừa hay nhắm mắt làm ngơ?

Qua trao đổi, ông Đích cho biết: Phía Công ty TNHH Đại Thành đã được UBND huyện Khoái Châu xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường, được Tổng cục Thủy lợi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cấp giấy phép xả thải”.

Cụ thể, ngày 22/5/2020 UBND huyện Khoái Châu đã có Giấy xác nhận số 515/GXN-UBND về việc xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. Theo đó, Công ty TNHH Đại Thành đã đăng ký Kế hoạch bảo vệ môi trường của Nhà máy sản xuất hàng may mặc và dịch vụ nhà xưởng, kho bãi.

Có thể thấy rằng Công ty TNHH Đại Thành đã dần hoàn thiện hết các thủ tục cho dự án của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là trên giấy tờ còn thực tế dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ chẳng thấy đâu mà thay vào đó là nhà máy sản xuất giày của Công ty TNHH Giầy Ngọc Tề. Công ty TNHH Đại Thành đang lừa chính quyền địa phương?

Bài tiếp: Liệu UBND cấp tỉnh và các sở ngành liên quan có tiếp tục bị Công ty TNHH Đại Thành lừa dối.

Bạn nghĩ sao?