Tuyết Mai -
 
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (HĐMBĐSH) theo phương thức điện tử.

EVNHANOI cho biết, tính đến hết tháng 3/2021, Tổng Công ty đã triển khai ký lại 390.671 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử. Dự kiến đến hết năm 2022, hơn 2 triệu khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được ký lại HĐMBĐSH. Các HĐMBĐSH sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng, nhân viên ngành điện Thủ đô sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn thực hiện các giao dịch điện tử ngay tại địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cũ.

mua ban dien 1.jpg

 

Theo đó, khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, email… trên nội dung cần ký kết. Trường hợp thông tin trên hợp đồng đã đúng, khách hàng thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại của mình.

Trong trường hợp thông tin (số điện thoại, email) trên hợp đồng chưa đúng thì nhân viên điện lực tiến hành cập nhật lại dưới sự chứng kiến của khách hàng, sau đó thực hiện ký số bằng mã OTP.

Trong quá trình làm việc, nếu khách hàng có nhu cầu thay đổi: Chủ thể hợp đồng, số hộ dùng chung công tơ, địa chỉ sử dụng điện… nhân viên ngành điện sẽ hướng dẫn khách hàng trình tự thực hiện đăng ký qua các kênh tiếp nhận dịch vụ như Cổng dịch vụ công quốc gia, Website EVNHANOI, App EVNHANOI.

Các hợp đồng sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện. 

Bạn nghĩ sao?