Từ ngày 15/11 đến ngày 23/11, tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn, Yên Bái, dưới sự chủ trì của Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai Chương trình đào tạo "Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã".
Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ đưa các hộ nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp kỹ năng bán hàng trực tuyến (livestream), kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nói chung và tham gia hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của (Vnpost) nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.
Chương trình huấn luyện lần này được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác triển khai ở các tỉnh có sản phẩm mùa vụ, sản phẩm tiềm năng tiêu thụ trên trường nội địa và thị trường xuất khẩu.
Tham gia chương trình, dưới sự hướng dẫn của nhân viên sàn Postmart, các hợp tác xã sẽ được nâng cao năng lực về cách thức bán hàng trực tuyến, tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị sản phẩm, đóng gói, cách thức truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số. Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình còn tư vấn, hướng dẫn bà con kiến thức về thương mại điện tử, cách thức tạo dựng gian hàng, nghiên cứu thị trường và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thành công.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các khoá huấn luyện kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề và nội dung cụ thể. Học viên sẽ vừa học lý thuyết và vừa thực hành ngay tại lớp học.
Cách thức huấn luyện mang tính thực tiễn sẽ được áp dụng, đó là “học đi đôi với hành”, học kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch... Điểm đặc biệt của khoá huấn luyện chính là bà con sẽ được thực hành bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên.
Kết thúc khoá huấn luyện, bà con sẽ hiểu hơn về các thức kinh doanh và bán hàng trên môi trường số, làm quen với việc từng bước tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu thị trường, hiểu được cách đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng, tự tin hơn khi giới thiệu về sản phẩm, về hợp tác xã mình, thiết lập mối liên kết chặt chẽ với đội ngũ giảng viên và Ban tổ chức để tiếp tục được tư vấn và hướng dẫn thêm sau khi khoá huấn luyện kết thúc.
Trong khuôn khổ chương trình, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị hỗ trợ kỹ thuật, trực tiếp xây dựng tài liệu và hướng dẫn cho các hợp tác xã phương thức bán hàng trực tuyến (livestream) cũng như cách thức tham gia và hoạt động trên nền tảng sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Chương trình dự kiến sẽ có khoảng hơn 200 học viên được đào tạo trong 3 khóa học tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn và Yên Bái.
Theo Tầm nhìn
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- Nơi biên cương: “Điểm tựa”!
- T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
- Trao quà cho trẻ em “khuyết tật - mồ côi” tại Nghệ An nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
- Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần?
- Bạn có biết ruột và não tuy hai mà một?
- Bạn có biết “hệ thần kinh ruột" giống như bộ não thứ hai của con người ?