18:40 - 26/01/2024
 
Ngày 26/01, tại Nghệ An, Ông Nguyễn Thiện Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn DIC phối hợp với Hợp Tác Xã Sơn Mỹ tổ chức Chương trình trao quà tặng cho cho trẻ em khuyết tật – mồ côi, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An với Chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo 2024”. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là trong thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tại chương trình, Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn DIC đã trao tặng 11 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho các trẻ khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Việc trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các cháu nhỏ kém may mắn thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình yêu thương, đùm bọc, sẻ chia mỗi khi Tết đến xuân về.

11 suất quà được đại diện của Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn DIC trao tận tay cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em tật nguyền trên địa bàn. Ảnh PV

11 suất quà được đại diện của Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn DIC trao tận tay cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em tật nguyền trên địa bàn. Ảnh PV

Được biết, trong những năm qua xã Quỳnh Mỹ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt các cấp chính quyền của huyện Quỳnh Lưu và tỉnh Nghệ An; tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, với địa hình không đồng đều, đất đai cằn cỗi, cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng còn hạn chế; điều kiện kinh tế của xã Quỳnh Mỹ vẫn còn nhiều khó khăn. Trải qua các cuộc kháng chiến, từ mảnh đất xã Quỹnh Mỹ có 113 liệt sỹ đã ngã xuống trên các chiến trường, 82 thương binh và 3 bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Toàn xã đang còn 13 hộ nghèo, 54 hộ cận nghèo thực sự khó khăn, trên địa bàn xã đang còn nhà ở tạm bợ.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm là rách”, trong những năm qua Tập đoàn DIC đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa để hỗ trợ cho người nghèo, các đối tượng chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước; qua đó nêu cao trách nhiệm đối với các hoạt động an sinh xã hội và lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp đến cộng đồng.

Tại đây, Đoàn công tác đã gặp gỡ và trao đổi với đại diện Lãnh đạo Hợp tác xã Sơn Mỹ - Quỳnh Mỹ và các gia đình để hiểu hơn về mảnh đất, con người nơi đây cũng như những khó khăn, vất vả mà bà con còn gặp phải.

Theo ông Nguyễn Hồng Quảng - Chủ nhiệm Hợp tác xã Sơn Mỹ: “Trân trọng cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cấp, các ngành nói chung cũng như Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn DIC nói riêng sẽ tiếp thêm nguồn lực để Ban Lãnh đạo xã có điều kiện quan tâm, chăm sóc nhân dân, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em tật nguyền trên địa bàn vui Xuân, đón Tết đầm ấm, an yên.

Theo Hội nhập

Bạn nghĩ sao?