PV -
 
Tuyến đường giao thông dài khoảng 1.300 m, nằm sau các bến: số 3, số 4, số 5, số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng.

Ban quản lý dự án Hàng hải vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét, phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng.

Theo đề xuất, tuyến đường sẽ bắt đầu từ hạ lưu bến số 2 đến cổng chính của bến số 5 và số 6, dài khoảng 1.300m với quy mô tương tự tuyến đường sau bến số 1, số 2 Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Hợp phần A) - Giai đoạn khởi động.

cang lach huyen

Hải Phòng đề xuất hơn 600 tỷ đồng làm đường kết nối cảng Lạch Huyện 

Tuyến đường có quy mô theo tiêu chuẩn đường cấp III, bề rộng nền đường 53,5 m, trong đó phía bên phải xây dựng 2 làn xe chạy rộng 7 m, bên trái 4 làn xe chạy rộng 15 m, còn lại là lề gia, dải an toàn, dải phân cách giữa.

Với mục tiêu tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa của Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng, nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực; đồng thời góp phần mang lại hiệu quả phát triển về nhiều mặt kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa khu bến cảng Lạch Huyện.

Theo Ban quản lý dự án Hàng hải, từ khi Dự án đầu tư xây dựng 2 bến khởi động (bến số 1, số 2) thuộc khu bến cảng Lạch Huyện đi vào khai thác từ tháng 5/2018, sản lượng thông qua khu vực cảng Lạch Huyện tăng mạnh qua các năm. Cụ thể, năm 2018 đạt 64.881TEUs; năm 2019 đạt 418.571 TEUs, năm 2020 đạt 661.051 TEUs, dự kiến năm 2021 đạt 676.883 TEUs.

Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 614 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là hơn 435 tỷ đồng được đề xuất lấy từ nguồn vốn ngân sách nhà nước thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2022 và hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2023.

Bạn nghĩ sao?