Linh Nguyễn - 09:23 - 02/05/2021
 
Khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, nhiều địa phương bắt đầu khởi động chương trình kích cầu du lịch. Các công ty lữ hành cũng đã đón những đoàn khách đầu tiên, cho thấy thị trường du lịch đã dần khởi sắc.

Từ cuối tháng 2/2020, Covid-19 bùng phát trên thế giới đã ngay lập tức ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch. Từ tháng 3 đến hết năm, Việt Nam không mở cửa du lịch quốc tế. Ngành du lịch buộc phải chuyển hướng tập trung khai thác và phát triển du lịch nội địa, nhờ đó trở thành giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp lữ hành tồn tại, tuy nhiên chỉ giảm bớt phần nào tác động.

Hiện tại, khi tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, nhiều địa phương đã bắt đầu triển khai những chương trình du lịch nội địa 2021. Các doanh nghiệp du lịch cũng hồ hởi khởi động thị trường, đưa ra hàng loạt gói kích cầu hấp dẫn, nhằm thu hút du khách cho mùa du lịch Hè năm 2021.

Ninh Bình: Tổ chức chương trình “Năm Du lịch quốc gia - Hoa Lư, Ninh Bình 2021”

Anh 1 NB

Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình

Sáng 6/4, tại TP. Ninh Bình, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo "Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình" với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm".Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2021 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Ninh Bình; góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch của cả nước sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.Đồng thời, Năm Du lịch quốc gia 2021 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Năm nay, Ninh Bình tiếp tục được Chính phủ chọn là địa phương đăng cai sự kiện này.

Theo kế hoạch, Năm Du lịch quốc gia 2021 sẽ diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Trong đó, tỉnh Ninh Bình sẽ chủ trì 38 hoạt động, gồm 11 hoạt động trọng tâm và 27 hoạt động khác. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì 4 hoạt động. Ngoài ra, 107 sự kiện sẽ do 27 tỉnh, thành phố tổ chức chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2021 như: Hà Nội, Quảng Ninh, Nam Định, Lạng Sơn, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh...

Theo Ban Tổ chức, trước thềm Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021, ngày 14/4/2021 dự kiến sẽ diễn ra Diễn đàn Lữ hành Việt Nam lần thứ 2, thu hút sự tham gia của khoảng 500 doanh nghiệp lữ hành, báo chí... nhằm mục đích kết nối, khai thông luồng khách về Ninh Bình.

Khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, nhiều địa phương bắt đầu khởi động chương trình kích cầu du lịch. Các công ty lữ hành cũng đã đón những đoàn khách đầu tiên, cho thấy thị trường du lịch đã dần khởi sắc.

Quảng Ninh: Nhiều hoạt động chào hè ở Tuần Châu nhân dịp 30/4, 1/5

Anh 2

Hạ Long là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn"

Với chủ đề "Tuần Châu - Đảo Ngọc chào hè", Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Mở đầu chuỗi sự kiện hè 2021 với thông điệp khẳng định Hạ Long là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn" sẽ là chuỗi các chương trình diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu từ ngày 30/4.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu cho biết, chiều 30/4 sẽ có nhiều chương trình biểu diễn đường phố, hội tụ các hoa hậu Việt Nam và 1.000 diễn viên, người mẫu tham gia. Tối cùng ngày là chương trình bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực cầu Cảnh quan, bãi biển trung tâm Tuần Châu và Đại nhạc hội EDM với sự tham gia của nhiều DJ, Rapper nổi tiếng trong nước.

Ngày 1/5, tại Tuần Châu sẽ diễn ra Đại nhạc hội "Tuần Châu - Đảo Ngọc chào hè" với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao. Cụ thể, chương trình hội tụ nhiều hoa hậu, á hậu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu hiện nay như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hoàng Thùy Linh, JustaTee, Đức Phúc, Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh...Theo báo cáo của Sở Du lịch, từ nay đến hết năm, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức hơn 80 sự kiện, chương trình kích cầu du lịch, trong đó riêng giai đoạn khởi động du lịch hè có 30 sự kiện. Với sự khởi động mạnh mẽ, tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đón 10 triệu lượt khách trong năm 2021, trở thành điểm đến hấp dẫn và là lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.

Khánh Hòa: Nha Trang biển gọi

Anh 3

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa còn tổ chức Lễ hội ẩm thực Nha Trang hè 2021

Mới đây, một chuyến famtrip "Nha Trang biển gọi" với khoảng 130 thành viên đến từ các công ty lữ hành, hiệp hội du lịch từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng đã được tổ chức để khảo sát du lịch Khánh Hòa. Trong chuyến đi này, đoàn sẽ khảo sát các sản phẩm, điểm đến mới của du lịch Khánh Hòa, như du ngoạn biển đêm trên vịnh Nha Trang bằng du thuyền Sealife, di tích Am Chúa, khám phá công viên Kong Forest, suối khoáng nóng I-resort Nha Trang.

Phát biểu tại lễ đón, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: "Hi vọng qua chuyến khảo sát, các thành viên của đoàn famtrip sẽ hiểu thêm về vùng đất này, có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ nhằm kết nối được các doanh nghiệp du lịch địa phương để xây dựng các chương trình tour, tuyến hấp dẫn đưa khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa, mở ra cơ hội liên kết, phát triển du lịch Khánh Hòa với các địa phương cả nước".

Bên cạnh hoạt động tổ chức chương trình famtrip lữ hành nội địa đến khảo sát du lịch, Sở Du lịch tỉnh này sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kích cầu du lịch như: tham gia Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021; tham gia Ngày Du lịch TP.HCM lần thứ 17; phối hợp với CTCP Công nghệ PAYME đẩy mạnh truyền thông về mô hình "Đi du lịch trước, trả tiền sau"… Hiện Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa cũng đang dàn dựng vở diễn "Thiên Y Ana huyền thoại mẹ" để phục vụ du khách vào dịp Lễ hội Am Chúa và Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2021 từ ngày 12/4/2021 - 04/5/2021.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch Khánh Hoà còn phối hợp triển khai "Phiên chợ du lịch trực tuyến" giữa doanh nghiệp du lịch của tỉnh với các hội, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch quốc tế; tổ chức Cuộc thi ảnh và clip về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa còn tổ chức Lễ hội ẩm thực Nha Trang hè 2021 và phối hợp tổ chức khoảng 110 sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể thao góp phần tham gia kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Kon Tum đăng cai Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên

Anh 4

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ 1 dự kiến diễn ra tại thành phố Kon Tum

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ 1 dự kiến diễn ra tại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) trong 3 ngày, từ 28 - 30/5/2021.

Ngày hội với chủ đề "Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước" nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, đây là dịp quảng bá, kích cầu du lịch; tạo không giao văn hóa để các nghệ nhân, nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu cũng như nâng cao ý thức trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được diễn ra như: Không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực truyền thống địa phương; Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; Liên hoan văn nghệ quần chúng; Hoạt động thể thao và các trò chơi dân tộc; Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; Giới thiệu và tổ chức tour du lịch dã ngoại tại Kon Tum; Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên"...

Quảng Trị: Khai trương mùa du lịch biển đảo 2021

Anh 5

Theo kế hoạch, Quảng Trị sẽ khai trương mùa du lịch biển đảo 2021 với chủ đề "Biển gọi" từ ngày 30/4 - 5/5 tại Khu du lịch Cửa Việt

Quảng Trị sẽ khai trương mùa du lịch biển đảo 2021 trong khuôn khổ lễ hội "Thống nhất non sông" trong dịp 30/4 và 1/5 sắp tới.

Lễ hội "Thống nhất non sông" là lễ hội cấp quốc gia do tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 hàng năm.

Năm nay, lễ hội dự kiến được tổ chức từ giữa tháng 4/2021 đến đầu tháng 5/2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi động như: Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông", Khai trương mùa du lịch biển đảo 2021 với chủ đề "Biển gọi"...

Theo kế hoạch, Quảng Trị sẽ khai trương mùa du lịch biển đảo 2021 với chủ đề "Biển gọi" từ ngày 30/4 - 5/5 tại Khu du lịch Cửa Việt. Chương trình biểu diễn nghệ thuật vào tối ngày 30/4 sẽ khởi đầu cho mùa du lịch biển, đảo năm nay.

Ngoài ra, trong thời gian 30/4 - 5/5, nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra như: Chương trình Farmtrip giới thiệu các địa điểm du lịch biển đảo, các điểm du lịch văn hóa, lịch sử; Hội nghị hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị; hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương; lễ hội bia; hội thi đầu bếp giỏi; cuộc thi tuyển chọn "Đại sứ du lịch Quảng Trị" cùng nhiều hoạt động thể thao, văn hóa khác.

Hải Phòng: Tổ chức liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021”

Anh 6

Liên hoan du lịch "Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021" sẽ khởi đầu cho mùa du lịch mới của khu du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng).

Liên hoan du lịch "Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021" sẽ khởi đầu cho mùa du lịch mới của khu du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng).

Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, từ 30/4, liên hoan du lịch "Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021" sẽ khởi đầu cho mùa du lịch mới của khu du lịch Đồ Sơn. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của quận Đồ Sơn cũng như thành phố Hải Phòng nhằm thu hút du khách mọi miền đến với vùng đất du lịch nổi tiếng.Được biết, liên hoan du lịch "Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021" sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn như: giai lưu bóng chuyền bãi biển với sự tham gia của 6 đội đến từ tỉnh, thành khác nhau; khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ ven biển; chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Bảo Trâm, Đinh Quang Đạt...

Đồ Sơn cũng khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ ven biển vào ngày cuối tuần, ngày lễ tại khu vực Tượng Ba Cô - Khu II Đồ Sơn, kéo dài từ ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến Vạn Hương khu II với chiều dài 700 m. 

Bạn nghĩ sao?