Hải Tuyết - 18:34 - 20/05/2021
 
Sân trường, ký túc xá được tận dụng làm nơi “hỗ trợ chỗ ở và đưa đón tạm thời” cho công nhân Công ty Samsung Thái Nguyên từ năm 2014 đến nay, gây ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt và môi trường học tập của sinh viên.

Như Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã phản ánh, hoạt động của “bến xe” đưa đón công nhân Samsung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên làm mất an toàn giao thông, gây ảnh hưởng đến sinh viên và nguy hiểm cho những người thường xuyên tham gia giao thông qua đoạn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Hàng ngày vào khung giờ nhất định, sân trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đã trở thành bãi xe đưa đón công nhân Công ty Samsung Thái Nguyên với số lượng lên đến hàng chục xe và hàng nghìn nhân viên mỗi ngày.

CDCN 1

Xe chở công nhân của Samsung ra vào cổng Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Nhà trường không cho thuê đất, không có hợp đồng cho thuê đất và nhà trường không được phép cho thuê đất, nhà trường chỉ cho mượn sân trường để xe Samsung đỗ tạm, đưa đón công nhân công ty Samsung”.

CDCN 2

Đại diện Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên cũng khẳng định: “Chúng tôi đã làm công văn về việc dừng không cho đỗ xe Samsung tại trường nhưng hiện thực thì xe đầy sân

Không chỉ “cho mượn” sân trường, hiện nay nhà trường cũng đang “cho thuê” một phần ký túc xá để công nhân công ty Samsung ở trong thời gian chờ công ty xây dựng ký túc xá cho nhân viên từ năm 2014 đến nay. Tuy nhiên, sau hơn 6 năm “tháo gỡ khó khăn về chỗ ở tạm thời”, Công ty Samsung đã xây dựng đủ ký túc xá cho công nhân thì vẫn còn khoảng 60 nhân công nhân đang ở ký túc xá trường.

Đại diện Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên cũng khẳng định: “Chúng tôi đã làm công văn về việc dừng không cho đỗ xe Samsung tại trường và dừng cho thuê ký túc xá của Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, Công ty Samsung Thái Nguyên cũng đã công văn phản hồi và đồng ý việc giải phóng mặt bằng, di chuyển xe ra khỏi sân trường”.

CDCN 3

Nhà xe cho cán bộ nhân viên, giáo viên trường

Nhưng khi phóng viên đề nghị được xem văn bản công văn thì nhà trường lại từ chối cung cấp hình ảnh công văn. Và theo nghi nhận của phóng viên, vào ngày gặp bà Phó Hiệu trưởng nhà trường, những chiếc xe khách khổ lớn vẫn đậu đầy khuôn viên. Xe ô tô đưa, đón công nhân của Công ty Samsung Thái Nguyên (tại Khu công nghiệp Yên Bình) đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân khi tham gia trên các tuyến cao tốc, quốc lộ và một số tuyến tỉnh lộ thuộc địa bàn tỉnh Thái Nguyên quản lý.

Bạn nghĩ sao?