Hải Tuyết - 11:05 - 11/05/2021
 
Mỗi ngày, hàng chục xe ô tô xếp hàng ngay ngắn trong khuôn viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, chờ đưa đón nhân viên công ty Samsung gây ảnh hưởng không nhỏ đến không gian học tập của sinh viên.

Mới đây, Tạp chí Kinh tế tập đoàn nhận được phản ánh của người dân việc nhiều năm nay Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên có dấu hiệu cho thuê đất không đúng mục đích.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên có địa chỉ tại Xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Công thương, trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ Cao đẳng, trung cấp khối nghề kỹ thuật, kinh tế công nghiệp.

CDNC TN 1

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây trong diện tích khuôn viên trường, nơi là không gian học tập và giải trí của sinh viên, đã biến thành bãi đỗ xe đưa đón nhân viên công ty Samsung hoạt động cả ngày và đêm.

Hàng ngày, vài chục chiếc xe ô tô chuyên đưa, đón nhân viên của công ty Sam Sung ra vào tấp nập, không chỉ ảnh hưởng đến sinh viên học tập mà còn làm mất an toàn giao thông, gây bức xúc cho sinh viên và những ai thường xuyên di chuyển qua đây.

Một bạn sinh viên cho biết: “Khuôn viên trường vốn dĩ đã rất nhỏ, nhưng ngày nào cũng có hàng trăm xe ô tô và xe máy ra vào trường, gây nên khung cảnh hỗn loạn trong khuôn viên trường ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của sinh viên, từ ngày em vào trường là đã thấy có xe ở đây rồi, nên cũng không dám thắc mắc nhiều”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi xe máy gửi ở đây một tháng phải đóng 100 nghìn đồng, chưa kể phí từ những chiếc xe 45 -50 chỗ chở nhân viên hoạt động tại đây thì số tiền thu lời là không hề nhỏ.

CDCN TN 2

Hàng chục chiếc xe ô tô 45 – 50 mang logo Samsung ra vào đưa đón công nhân mỗi ngày

Để tìm hiểu rõ hơn về việc lập bãi, thu tiền gửi xe hằng tháng có được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền hay không, phóng viên liên hệ làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ Trường này.

Việc người dân phản ánh tình trạng cho thuê đất kinh doanh trái phép tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên là hoàn toàn có cơ sở?

Câu hỏi đặt ra là khuôn viên trường học biến thành bãi xe với hàng trăm xe ô tô và xe máy ra vào mỗi ngày có được cấp phép không? Ai là người cấp phép và nếu chưa được cấp phép thì liệu có bị các cơ quan chức năng xử lý? Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ, nếu có sai phạm tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Khoản 4, Điều 147 Luật Đất đai 2013 quy định rõ:

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình vào mục đích khác. Trong đó, đất xây dựng công trình sự nghiệp gồm đất xây dựng các công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội, y tế và đào tạo…

Bạn nghĩ sao?