Phạm Hiển - 08:05 - 15/02/2021
 
Thời gian qua, Tòa soạn Kinh tế Tập đoàn liên tục nhận được những phản ánh của người dân về tình trạng bến cóc, xe dù hoạt động trên địa bàn phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội gây ảnh hưởng giao thông nghiêm trọng.

Tại đầu ngõ 68 Nguyễn Văn Linh, vị trí giao cắt giữa đường sắt với Quốc lộ 5, tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách, lên xuống hàng hóa trái quy định đã diễn ra từ nhiều năm nay nhưng không bị xử lý triệt để.

Mặc dù đã có biển báo cấm dừng đỗ xe tuy nhiên hàng loạt nhà xe chạy các tuyến cố định như: Ô Hô - Hải Phòng, Hà Nội; Phong Giang, Ninh Bình – Hà Nội; Huyền Long, Lý Nhân – Thái Nguyên, Hà Nội – Thái Bình, … vẫn vô tư dừng đỗ đón trả khách, hàng hóa.

Để tạo thuận lợi cho việc hoạt động của các nhà xe, tại đây đã có một nhóm người mở quán bán hàng nước, đồng thời là trung gian giữa việc nhận và gửi hàng lên xe khách. Điều đặc biệt là các thanh chắn hộ lan đường tại đây cũng đã bị tháo dỡ nhằm phục vụ cho việc bán hàng và dừng đỗ của xe khách.

long bien 3

Long Biên – Hà Nội, các xe vô tư dừng đón trả khách

Việc các xe khách dừng đỗ tại đây đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến các phương tiện từ ngõ 68 Nguyễn Văn Linh đi ra Quốc Lộ 5, và ảnh hưởng các phương tiện khác theo hướng từ Quốc lộ 5 đi Hải Phòng, cầu Thanh Trì, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần, nghỉ lễ, Tết, gây ùn tắc đường nghiêm trọng.

Trung tá Đỗ Danh Huế, Trưởng Công an phường Thạch Bàn cho biết: Công an phường rất tiếp thu các ý kiến của người dân, đặc biệt là ý kiến của các cơ quan báo chí, trong đó có Tòa soạn Kinh tế Tập đoàn, chúng tôi xin nhận một phận trách nhiệm của Công an phường, do địa bàn rộng nên có nhiều lúc chưa quán xuyến hết việc này. Hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an quận Long Biên để tiến hành xử lý các vi phạm tại đây.

Cách vị trí này khoảng chừng vài km là trụ sở của Đội Thanh tra GTVT quận Long Biên, Đội CSGT số 5, tuy nhiên qua nhiều ngày theo dõi, phóng viên không hề ghi nhận được bóng dáng lực lượng chức năng trên đến xử lý vi phạm, để mặc cho các nhà xe vô tư hoạt động.

Long bien 2

Các xe khách tạo ra cảnh lộn xộn dưới lòng đường, nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông đoạn đường này.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ cách vị trí “bến cóc” trên chưa đầy 500m thường xuyên có chốt của Đội CSGT số 5 – Công an TP Hà Nội, tuy nhiên không rõ vì sao chốt CSGT này lại không hề có biện pháp xử lý, xử phạt các xe khách vi phạm, mà chỉ xử phạt các xe ô tô con.

long bien 1

Ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu Tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội

Theo ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu Tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết do địa bàn rất rộng và khoảng cách từ trụ sở Đội TTGT Vận tải đến vị trí trên là khá xa nên khó kiểm tra, xử lý được.

Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc kiểm tra xử lý tình trạng mất hộ lan và xe khách dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng giao thông nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề. Liệu có hay không sự “làm ngơ” để mặc cho các nhà xe vô tư hoạt động vi phạm?

Tòa soạn Kinh tế Tập đoàn sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn nghĩ sao?