Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 25/12/2020 vào khoảng thời gian từ 15h đến 16h30 tại đường tỉnh 422 đoạn qua xã Tân Hội, các xe tải chở cát, sỏi có dấu hiệu quá khổ, quá tải nối đuôi nhau di chuyển qua ngay trước mặt Đội Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) huyện Đan Phượng mà không hề bị xử lý.
Cụ thể là các xe mang biển kiểm soát 29C – 600.86 và xe 29C – 838.41.Theo ghi nhận, các xe tải chở cát sỏi, vật liệu xây dựng (VLXD) này di chuyển từ các bãi tập kết cát sỏi tại khu vực đê sông Hồng đi qua đường Liên Hà, đường ĐT422 qua địa bàn các xã Liên Hà, Tân Hội, Tân Lập để mang đi tiêu thụ.
Điều đáng nói, dù có những dấu hiệu quá khổ quá tải rõ ràng nhưng các xe tải này vẫn vô tư lưu thông qua trước mặt Đội Thanh tra GTVT huyện Đan Phượng một cách “thong thả”. Thậm chí một số cán bộ chỉ đứng đút tay túi quần nhìn xe có dấu hiệu quá khổ quá tải ngang nhiên vượt mặt?!
Thực tế tình trạng các xe quá khổ quá tải hoạt động trên đê Hữu Hồng và nhiều con đường tại huyện Đan Phượng là thực tế nhức nhối đã nhiều lần bị phản ánh. Các bến bãi tập kết cát sỏi, VLXD hoạt động kéo theo vấn nạn xe quá khổ quá tải hoạt động mạnh tại huyện Đan Phượng.Trong quá trình thu thập thông tin, phóng viên liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của các hộ dân sống trên địa bàn các xã Trung Châu, Thọ Xuân, Tân Lập, Liên Hà,… về tình trạng các xe tải tàn phá đường, chở quá khổ vương vãi cát, sỏi xuống lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao và ô nhiễm khói bụi khiến người dân vô cùng bức xúc.
Tại địa bàn xã Trung Châu (huyện Đan Phượng), tuy đã cắm biển hạn chế trọng tải 12 tấn tuy nhiên những xe Howo, xe đầu kéo siêu trường, siêu trọng chở hàng chục tấn vẫn vô tư lưu thông, gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua đây, đặc biệt là vào giờ tan tầm của các cháu học sinh. Tình trạng trên đã diễn ra thường xuyên nhưng vắng bóng lực lượng chức năng xử lý.
Trước đó, ngày 23/7/2020, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3305/UBND-KT về ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải đi trên đê. Trong đó, UBND thành phố chỉ đạo: Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cắm đầy đủ biển hạn chế tải trọng trên các tuyến đê kết hợp giao thông. Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý triệt để các trường hợp xe quá tải đi trên đê. Tuy nhiên trước thực tế những gì đang diễn ra tại huyện Đan Phượng chưa rõ đến bao giờ vấn nạn xe quá khổ quá tải mới có hồi kết.
Trước sự việc tình trạng các “binh đoàn” xe quá khổ quá tải liên tiếp ngang nhiên vượt mặt các cơ quan lực lượng chức năng, tung hoành các nẻo đường trên địa bàn huyện Đan Phượng, nhiều người đặt ra câu hỏi: Có hay không việc bao che của lực lượng chức năng hay doanh nghiệp nào đang cố tình thách thức chính quyền?
Tạp chí Kinh tế tập đoàn sẽ tiếp tục thông tin!
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- Thông điệp gửi mẹ qua chiếc chong chóng tuổi thơ
- Tập đoàn Geleximco và những dự án nhà ở ghi dấu ấn
- Tập đoàn BRG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng BCI Asia Awards 2022
- Những “chuyến tàu trở về tuổi thơ” xuất phát tại công viên xanh lớn nhất miền Bắc
- Sổ tiết kiệm HDBank trị giá 300 triệu đồng đã tìm được chủ nhân
- Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, giá vé tăng, hàng không và đường sắt dự kiến tăng chuyến