Chương trình đã tổ chức 6 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP như: Bưởi Phúc trạch của tỉnh Hà Tĩnh; bưởi hoàng, thanh long, cam thái của huyện Mai Sơn (Sơn La), các sản phẩm rau củ quả của Hợp tác xã 26/3. Các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La gồm: Tỏi đen Yên Châu, chè, đông trùng hạ thảo, cà phê Bích Thao, các sản phẩm từ quả sơn tra (táo mèo), các sản phẩm cá sông Đà. Đây là các sản phẩm đã được công nhận VietGAP, sản phẩm an toàn, mã vùng trồng, bao bì, nhãn mác theo quy định.
Cùng với bán hàng theo hình thức truyền thống tại các gian hàng, Chương trình còn giới thiệu, bán hàng Livestream trên mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử qua ứng dụng Vỏ sò của Viettel.
Theo Phó Chủ tịch Hội Nông dân Sơn La Bạc Cầm Khuyên, do ảnh hưởng của dịch bệnh trên cả nước nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng, sản phẩm nông nghiệp làm ra của bà con khó khăn trong việc tiêu thụ. Qua việc kết nối giữa Hội Nông dân các tỉnh, thành phố với nhau đã giúp tiêu thụ sản phẩm hoa quả các loại. Đây là đợt đầu tiên Hội nông dân tỉnh Sơn La hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh khoảng 5-6 tấn.
Ngoài ra, các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La cũng được các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều như bưởi, mận, xoài. Hội nông dân tỉnh Sơn La cũng đang có kế hoạch kết nối với các tỉnh, thành phố để quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh, với quyết tâm không để xảy ra tình trạng phải “giải cứu nông sản”.
Đây là hoạt động thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ nông dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, đoàn viên thanh niên tỉnh Sơn La và nông dân các tỉnh đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, giảm thiểu khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh sử dụng sản phẩm hàng hóa của tỉnh gắn với các hoạt động triển khai thực hiện hưởng ứng các cuộc vận động: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Nâng niu giá trị nông sản Việt, san sẻ, kết nối, vượt qua đại dịch Covid-19”; “Người Sơn La kết nối, tiêu thụ nông sản Sơn La”; góp phần từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa nông sản Sơn La.
Trong ngày mở bán đầu tiên, các sản phẩm nông sản của Chương trình đã thu hút đông đảo người dân Sơn La đến xem, mua hàng về sử dụng hoặc để làm quà.
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- Nơi biên cương: “Điểm tựa”!
- T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
- Trao quà cho trẻ em “khuyết tật - mồ côi” tại Nghệ An nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
- Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần?
- Bạn có biết ruột và não tuy hai mà một?
- Bạn có biết “hệ thần kinh ruột" giống như bộ não thứ hai của con người ?