15:29 - 25/07/2021
 
Để chủ động trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như an toàn điện cho nhân dân. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sẵn sàng mọi phương án xử lý trước diễn biến phức tạp có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Theo đó, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thành lập Ban chỉ huy PCTT&TKCN năm 2021 xây dựng kế hoạch và phương án PCTT&TKCN phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “bốn tại chỗ”, tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai xử lý sự cố, quản lý an toàn trên lưới điện.

anh 1

Công nhân điện lực Hà Tĩnh đang kiểm tra hệ thống lưới điện trước mùa mưa bão.

Đồng thời, Công ty điện lực Hà Tĩnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai rà soát và kiểm tra lưới điện, hệ thống viễn thông, cáp quang trên địa bàn nhằm sớm phát hiện ra những điểm xung yếu, hành lang tuyến có nguy cơ mất an toàn khi xảy ra mưa bão để lập phương án xử lý khắc phục ngay những khiếm khuyết như: móng, cột, đường dây, TBA…

Ngoài ra, Công ty đã tăng cường rà soát khắc phục các công trình trọng điểm phục vụ công tác phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão, như đảm bảo cung cấp nguồn liên tục cho các hồ chứa nước Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Thạch Linh từ 40MVA lên 63MVA; lắp đặt MBA T2 TBA 110kV Hương Sơn 25MVA; thực hiện chuyển đổi vận hành cấp điện áp 10kV sau các TBA trung gian Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, hoàn thiện đưa vào vận hành 21 bộ máy cắt đường dây… từ đó phần nào đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên lục trước mùa mưa bão năm 2021.

Bên cạnh đó, các phòng ban liên quan cùng các đơn vị cơ sở trực thuộc đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão, cụ thể như: Thực hiện chuyển đổi vận hành cấp điện áp 10kV sau các TBA trung gian Can Lộc lên vận hành điện áp 22kV. Xây dựng các mạch vòng 22kV giữa TBA 110kV Vũng Áng và TBA 110kV Kỳ Anh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện theo phương án đa chia đa nối khu vực thị xã Kỳ Anh. Xây dựng các mạch vòng TBA 110kV Thạch Linh khu vực thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, Lộc Hà, TBA 110kV Linh Cảm, Can Lộc, Hương Sơn, khu vực huyện Đức Thọ, huyện Hương Sơn, huyện Can Lộc …

anh 2

Công ty điện lực Hà Tĩnh sử dụng nhiều phương thức cảnh báo, khuyến nghị đến với khách hàng trong mùa mưa bão.

Song hành với công tác xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, Ban chỉ huy đã chỉ đạo các đơn vị chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng những khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Điện, đồng thời thông báo yêu cầu khách hàng ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Để nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng trong việc sử dụng điện, Công ty đã linh hoạt sử dụng nhiều phương thức cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như hệ thống loa, đài của phường xã, gửi tin nhắn về điện thoại người tiêu dùng và chia sẻ trên mạng xã hội (Facebook, Zalo,…). CBCNV của các đơn vị cũng chủ động khuyến cáo, hướng dẫn người dân cách xử lý tình huống khi phát hiện các sự cố, nguy cơ xảy ra mất an toàn điện, phối hợp báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 hoặc chính quyền địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để kịp thời xử lý.

Công ty điện lực Hà Tĩnh cũng khuyến nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện.

Với những giải pháp, kế hoạch cụ thể, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã sẵn sàng mọi phương án, quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão năm 2021, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn - ổn định.

Bạn nghĩ sao?