Phóng viên - 11:31 - 07/01/2021
 
Tháng 11 năm 2020, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Chuyển tiền Quốc tế MoneyGram International, Inc. (MoneyGram) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác trong 05 năm tiếp theo.
Toa nha VCB (2)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) 

"Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Chuyển tiền Quốc tế MoneyGram. Thông qua mối quan hệ hợp tác 15 năm đầy thành công, chúng tôi đã và đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển tiền có chất lượng toàn cầu, tương xứng với vị thế của Vietcombank và MoneyGram.”-  Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết.

Năm 2005, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với MoneyGram, công ty cung cấp dịch vụ chuyển và nhận tiền nhanh hàng đầu thế giới, bằng một hợp đồng có thời hạn 3 năm. Việc hợp tác giữa Vietcombank và MoneyGram đã giúp hàng triệu khách hàng bên ngoài lãnh thổ có thể dễ dàng gửi tiền về Việt Nam thông qua hơn 350.000 đại lý tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ của MoneyGram trên toàn thế giới. Khách hàng trong nước  cũng có thể dễ dàng nhận tiền tại mạng lưới các điểm giao dịch của Vietcombank trên khắp Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, với dịch vụ hợp tác giữa hai bên, khi đến các trụ sở chi nhánh của Vietcombank, khách hàng trong nước có thể chuyển tiền ra nước ngoài cho các mục đích như: học tập, chữa bệnh, du lịch, đi công tác, thăm viếng, trợ cấp cho thân nhân … một cách nhanh chóng và an toàn. Người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng có thể dễ dàng chuyển tiền cho người thân ở quê nhà.

MG_MT_2_4_P_VIETNAMESE

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với MoneyGram 

"Chúng tôi vô cùng vinh dự khi tiếp tục duy trì và nâng cấp mối quan hệ hợp tác với Vietcombank. Hợp đồng mới lần này có thời hạn tới 5 năm thay vì 3 năm như các lần trước, là minh chứng cho sự gắn bó mà Vietcombank và MoneyGram dành cho nhau. Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác và cùng nhau khám phá những cách thức mới để việc chuyển tiền quốc tế trở nên dễ dàng hơn”. Ông Anil Kapur, Trưởng phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nam Á của MoneyGram cho biết.

Với việc hợp tác này, Vietcombank tiếp tục cung cấp đến khách hàng các dịch vụ chuyển và nhận tiền quốc tế thông qua MoneyGram bao gồm: Chuyển tiền nhanh từ Việt Nam đi nước ngoài; Nhận tiền nhanh từ nước ngoài chuyển về Việt Nam.

______________________________

Kiều hối có vai trò rất quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Theo Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, hiện nay có 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài và đang sinh sống tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có khoảng 500,000 người là đội ngũ tri thức, chuyên gia. Thống kê của World Bank cho thấy, trong 10 năm trở lại đây, lượng kiều hối về Việt Nam tăng trưởng rất nhanh, đạt mức 16,7 tỷ USD năm 2019 và đã đưa Việt Nam vào top 10 nước nhận kiều hối nhiều nhất toàn cầu trong 3 năm liên tiếp.

Thông tin về Vietcombank

Với gần 60 năm kinh nghiệm, Vietcombank là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20.000 nhân viên và gần 600 điểm giao dịch trên khắp trên lãnh thổ Việt Nam. Hiện tại, Vietcombank có tổng tài sản hơn 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược của Vietcombank đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vững chắc vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website: www.portal.vietcombank.com.vn

Thông tin về MoneyGram International, Inc.

MoneyGram là công ty hàng đầu thế giới về chuyển tiền quốc tế. Với tiêu chí luôn đưa người tiêu dùng làm trung tâm để cung cấp và phát triển dịch vụ, MoneyGram đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển và nhận tiền nhanh chóng, đáng tin cậy với giá cả phải chăng cho các khách hàng trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 80 quốc gia hiện đã có thể thực hiện chuyển tiền trực tuyến.

Các đối tác của MoneyGram bao gồm các ngân hàng lớn, các nhà bán lẻ nổi tiếng và các doanh nghiệp có uy tín trên thế giới, mang đến sự an tâm cho khách hàng khi gửi tiền cho người thân.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.moneygram.com.

Bạn nghĩ sao?