Đảng bộ Nhà máy nghiệt điện Vĩnh Tân 4 vừa tổ chức Hội nghị kiểm điển tình hình sản xuất kinh doanh. Theo đó, 6 tháng đầu năm năm 2024 Nhà máy (NM) chỉ sản xuất được 4.965,36/5.536,7 triệu kWh đạt 89,68% kế hoạch được giao. Thế nhưng chừng đó cũng đã ghi nhận sự nổ lực của cán bộ, đảng viên, công nhân viên (CBCNV) và người lao động (NLĐ) NM.
Empty

 

Đảng bộ có 64 đảng viên, trong đó 53 đảng viên chính thức, 11 dự bị. Để thực hiện nhiệm vụ chính trị là sản xuất ra sản lượng điện được EVN giao cả năm là 11.324 triệu kWh Ban chấp hành Đảng bộ NM NĐVT 4 luôn xác định mục tiêu hàng đầu là công tác xây dựng Đảng, nêu cao vai trò của các tổ chức Đảng, đảng viên, trong bất cứ tỉnh huống nào cũng hoàn thành mục tiêu sản xuất Tập doàn điện lực Việt Nam (EVN) giao.

6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy NM đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, đảng viên, các đoàn thể nhất là công đoàn và đoàn thanh niên thông các đợt sinh hoát chính trị như quán triệt các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, Thông báo, Kết luận và văn bản chỉ đạo khác của cấp trên. Đặc biệt đã bám sát Chương trình công tác năm 2024 của EVN, Kế hoạch sản xuất kinh doanh của NM là sản xuất được nhiều điện phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như sinh hoạt của Nhân dân.

Empty

 

Ban chấp hành Đảng bộ, cấp ủy Chi bộ luôn xác định vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng và đảng viên; nhất là người đứng đầu; luôn xác định trách nhiệm nêu gương. Nói đi đôi với làm; xác định rõ vai trò của đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt. Từ đó lan tỏa đến đội ngũ CB, CNV và NLĐ trong NM. Cán bộ chủ chốt và đảng viên lãnh đạo phải nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trong việc giải quyết những vấn đề nổi lên trong sản xuất cũng như nền tảng tư tưởng của CB, CNV và NLĐ. Luôn bám sát xem xét tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, của NLĐ; những vấn đề được dư luận quan tâm. Xây dựng niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng ủy NM, từ đó tạo sự đồng thuận của CB, CNV và NLĐ. Bởi vậy, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong NM luôn được chú ý, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của CB CNV và NLĐ.

Để thực hiện tốt nội dung quan trọng nói trên, Đảng ủy NM đã tổ chức phổ biến đầy đủ, tuyên truyền kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên, nhất là Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy EVN đến toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ toàn NM, thông qua các kênh thông tin: Văn phòng điện tử D-Office, trang thông tin nội bộ của NM, sinh hoạt định kỳ của các Chi bộ và đoàn thể chính trị - xã hội. Xây dựng đội ngũ truyền thông viên chuyên nghiệp, Tổ truyền thông kiêm nhiệm, quản lý chặt chẽ hoạt động truyền thông của NM trên mạng xã hội.

Hội nghị đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt để nắm bắt tư tưởng CB, CNV và NLĐ.

Hội nghị đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt để nắm bắt tư tưởng CB, CNV và NLĐ.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Đảng ủy NM đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và NLĐ. Cụ thể: Triển khai viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu cho toàn thể CB, CNV và NLĐ; tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024 của Chính phủ; phổ biến Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về kiểm soát quyền lực; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán. Hưởng ứng Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư; quán triệt Nghị quyết số 46-NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về việc triển khai kế hoạch thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt” và “đảng bộ cơ sở bốn tốt”; triển khai kế hoạch tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng năm 2024 tại Đảng bộ NM; triển khai Kế hoạch công tác văn hóa - văn nghệ năm 2024. Quán triệt cho cán bộ, đảng viên, CVN và NLĐ về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023, của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới. Đặc biệt là tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và văn hóa doanh nghiệp”.

Do phạm vi quản lý của NM bị phân tán thành ba địa điểm cách xa nhau thuộc địa bàn hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, các đơn vị được bố trí làm việc không cùng trên địa bàn; số lượng đảng viên của Đảng bộ còn ít, hiện có 03/06 Chi bộ phải sinh hoạt ghép từ các phòng/phân xưởng khác nhau nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo còn gặp nhiều khó khăn. Để hạn chế thiếu sót trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy đã chủ trương tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả hoạt động, nêu cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ NM đã kết nạp được 11 đảng viên, đạt 137,5% kế hoạch.

Do phạm vi quản lý của NM bị phân tán thành ba địa điểm cách xa nhau thuộc địa bàn hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, các đơn vị được bố trí làm việc không cùng trên địa bàn; số lượng đảng viên của Đảng bộ còn ít. Hiện đang có 03/06 Chi bộ phải sinh hoạt ghép từ các phòng/phân xưởng khác nhau nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo còn gặp nhiều khó khăn. Để hạn chế thiếu sót trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy đã chủ trương tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả hoạt động, nêu cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở; tổ chức xem xét đánh giá vai trò, kết quả hoạt động của Chi bộ và đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ NM đã kết nạp được 11 đảng viên, đạt 137,5% kế hoạch.

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Đảng ủy NMNĐ Vĩnh Tân luôn xác định công tác cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Do đó thường xuyên quan tâm xem xét, đánh giá, sử dụng cán bộ một cách khách quan, toàn diện, đúng người, đúng việc, đúng năng lực. Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy NM đã chỉ đạo thực hiện điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Lãnh đạo phòng Hành chính và Lao động, phòng Kế hoạch và Vật tư, phòng Kỹ thuật, phòng An toàn và Môi trường, Phân xưởng Vận hành. Quy hoạch BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025; xem xét tạo nguồn cán bộ có chất lượng quy hoạch cán bộ theo các nhiệm kỳ của Đảng và đáp ứng theo quy định của Đảng ủy Tập đoàn.

Mặc dù sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2024 chưa đạt kế hoạch EVN giao bởi lý do khách quan (thuộc lĩnh vực thị trường điện và điều độ hệ thống điện) dẫn đến NM mất cơ hội phát điện. Tuy nhiên, sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2024 vẫn đạt 2.681,9 triệu kWh/2.593 triệu kWh, cao hơn 6 tháng đầu năm 2023 là 2.301 triệu kwh. Đây là kết quả đáng khích lệ đối với cán bộ, đảng viên, CNV và NLĐ toàn NM. Bên cạnh đó, lãnh đạo NM cũng đang tính toán kế hoạch để tăng sản lượng điện 6 tháng cuối năm nhằm phấn đấu đạt đạt kế hoạch cả năm do lãnh dạo EVN giao

Nguyễn Xuân – Vũ Thanh Minh

Bạn nghĩ sao?