Triệu Hồ - 10:59 - 01/04/2021
 
Theo thông tin Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, sáng ngày 23/3 có một nhóm người tự xưng là giáo viên nhân viên trường Newton, Pascal ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tự ý xông vào trụ sở cơ quan này đập phá tài sản và hành hung 2 cán bộ. Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an quận Hà Đông điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.

Theo đó, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội vừa có văn bản số 1723/CTHADS-VP gửi Công an quận Hà Đông và Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) để đề nghị xác minh, ngăn chặn và xử lý một nhóm khoảng 20 người tự xưng là giáo viên, nhân viên trường Newton, Pascal ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vào trụ sở cơ quan này nhưng không tuân thủ nội quy cơ quan, có hành vi gây rối trật tự công cộng, chửi bới, đập phá tài sản và hành hung cán bộ của cơ quan này.

thi hanh an

Nhóm người  xưng giáo viên trường Newton, Pascal xông vào trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội gây rối đập phá, hành hung cán bộ

Theo văn bản này, vào sáng ngày 23/3, khoảng 20 người nói trên đã tới trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội (số 142 đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) để đòi làm việc với lãnh đạo cơ quan này xung quanh quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, nhóm người này đã xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng không có các giấy tờ liên quan đến vụ việc để làm thủ tục tiếp công dân theo quy định. Trong khi bộ phận tiếp công dân đang thực hiện làm thủ tục theo quy định thì nhóm người này đã tự ý xông vào khu vực làm việc của lãnh đạo Cục thi hành án dân sự Hà Nội và có có nhiều hành vi manh động như chửi bới, đập phá tài sản của cơ quan và hành hung cán bộ của Cục thi hành án dân sự Hà Nội đang làm việc tại đây.

Trao đổi với báo chí vào chiều ngày 25/3, một lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội xác nhận toàn bộ sự việc nêu trên và cho biết thời điểm xảy ra sự việc đã phải gọi lực lượng Công an phường và 113 xuống để can thiệp giải quyết nhưng vẫn không thể ngăn được nhóm người nói trên có những hành động quá khích, mất kiểm soát: "Họ gào thét, chửi bới và có những hành động quá khích với cán bộ thi hành án". Chính vì thế cơ quan này đã có văn bản đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ.

thi hanh an `1

Trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội tại số 142, đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

"Toàn bộ sự việc diễn ra như thế nào đã được camera giám sát ghi lại. Cơ quan công an đã thu thập các clip trích xuất từ camera rồi. Họ cũng đã lập biên bản ghi nhận sự việc và trao đổi, lấy lời khai của những cá nhân liên quan", vị cán bộ này cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, các đối tượng đã có các hành vi tấn công hành hung 2 cán bộ của đơn vị, là ông Nguyễn Bách T và bà Nguyễn Thanh Q, là thư ký thi hành án, đồng thời đập phá hư hỏng một số chậu hoa, cây cảnh bên ngoài phòng làm việc của lãnh đạo Cục.

Đáng chú ý, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cho biết, nhiều người xuất hiện vào buổi sáng ngày 23/3, không có quyền lợi hay nghĩa vụ liên quan đến hoạt động thi hành án dân sự. Trước sự việc này, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cũng cho biết đang chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để báo cáo sự việc tới Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp).

Trao đổi với phóng viên liên quan đến sự việc này, một cán bộ công an phường Mộ Lao cho biết khi sự việc xảy ra lực lượng công an phường đã có mặt lập biên bản ghi nhận sự việc và lấy lời khai của một số người liên quan. Hiện tại hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Đội Điều tra tổng hợp của Công an quận Hà Đông để tiếp tục điều tra xử lý.

Bạn nghĩ sao?