Phạm Hiển - 08:15 - 17/02/2021
 
Ông Lê Cao Phi - chủ doanh nghiệp tư nhân Công Phi, là bị đơn trên 20 vụ án dân sự khác nhau đã được TAND huyện Yên Lập (Phú Thọ) thụ lý và xét xử. Nhưng điều kỳ lạ trên dưới 20 vụ án xét xử của ông Phi đều có hồ sơ chứng nhận đang điều trị bệnh của Trung tâm (TT) Y tế huyện Thanh Thủy.

Tòa án vất vả khi thực hiện nghĩa vụ tố tụng đối với bị đơn Lê Cao Phi

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết từ mấy năm nay, thẩm phán, thư ký TAND huyện Yên Lập rất vất vả về việc giải quyết và xét xử trên dưới 20 vụ án đòi nợ Doanh nghiệp tư nhân Công Phi do ông Lê Cao Phi là chủ doanh nghiệp. Ông Lê Cao Phi đã dùng nhiều lý do để trốn tránh thực hiện nghĩa vụ tố tụng theo yêu cầu của Tòa án. Các thẩm phán phải nhiều lần tiến hành tống đạt các văn bản tố tụng cho ông Lê Cao Phi.

trung tam y te 2

Trung tâm y tế huyện Thanh Thuỷ.

Mỗi vụ án phải mở rất nhiều phiên tòa mới xét xử, nhưng tất cả các phiên tòa ông Phi đều vắng mặt. Điều đặc biệt, TAND huyện Yên Lập mở phiên tòa xét xử nhưng phiên tòa phải hoãn vì ông Lê Công Phi vắng mặt với lý do bị bệnh phải nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy (Phú Thọ).

Qua tìm hiểu xác minh thu thập các bệnh án của ông Lê Cao Phi tại khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng của Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy cho thấy, bệnh nhân có bệnh lý: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, rối loạn chức năng tiền đình; trào ngược dạ dày thực quản, trĩ nội không biến chứng, các thoát vị đĩa đệm cột sống cổ khác, viêm nha chu cấp phải thực hiện điều trị nội trú tại Trung tâm y tế nhưng chỉ thực hiện các phương pháp điều trị: Vitamin nhóm B, bổ can thận, thông kinh lạc, không phải trong tình trạng quá nghiêm trọng, phải cấp cứu. Các bệnh án xác định khi ra viện ông Lê Cao Phi tỉnh, các chỉ số sống trong giới hạn bình thường, bệnh tạm ổn định, người bệnh ra viện, khám lại khi thấy bất thường.

Có hay không TT Y Tế huyện Thanh Thủy cố tình lách luật?

Qua báo cáo tổng hợp của Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy cung cấp cho thấy có dấu hiệu bất thường bởi lẽ: Thời gian điều trị của bệnh nhân Lê Cao Phi quá dài, suốt từ tháng 6/2020 đến tháng 1/2021 mỗi đợt điều trị kéo dài gần 10 ngày, mỗi đợt nhập viện lần sau cách lần xuất viện trước khoảng 3 ngày, thậm chí vừa ra viện hôm trước hôm sau lại nhập viện và đều trùng lịch xét xử của trên dưới 20 vụ án.

anh 1

Thống kê lần nhập viện trùng lạ với những lần ra toà của ông Phi.

anh 2

Còn có bao nhiêu trường hợp như bệnh nhân Lê Cao Phi phải nằm viện kéo dài và phải nhập viện liên tục như bệnh nhân Lê Cao Phi.

Câu hỏi đặt ra với các bệnh lý trên, một bệnh nhân có cần phải nằm viện một thời gian dài, bất thường như vậy không? Nếu theo như tóm tắt Báo cáo tổng hợp thông tin về bệnh nhân Lê Cao Phi thì dư luận cũng đặt thêm câu hỏi phải chăng trình độ y bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy còn rất yếu kém? Còn có bao nhiêu trường hợp như bệnh nhân Lê Cao Phi phải nằm viện kéo dài và phải nhập viện liên tục như bệnh nhân Lê Cao Phi.

trung tam y te1

Phó giám đốc TT Y tế huyện Thanh Thuỷ

Qua vụ việc của bệnh nhân Lê Cao Phi chúng tôi xin chuyển nội dung trên đến các cơ quan chức năng liên quan, để làm rõ trách nhiệm thuộc về chuyên môn của đội ngũ Y Bác sỹ hay có lợi ích nhóm trong việc bao che cho bị đơn Lê Cao Phi trốn tránh nghĩa vụ tố tụng của Pháp luật hiện hành.

Để tránh hoang mang dư luận, một là nghi vấn trình độ y bác sỹ TT Y tế huyện Thanh Thủy yếu kém, hai là Trung tâm Y tế huyện đang cố tình bao che để bị đơn Lê Cao Phi trốn tránh trách nhiệm tố tụng trước tòa?

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ sự việc trên.

Bạn nghĩ sao?