Tuấn Hải – Linh Linh - 15:56 - 14/10/2020
 
Đại diện nhà chức trách địa phương cho biết, trên địa bàn khu phố Trung Lợi, TT.ChơnThành (H.Chơn Thành, Bình Phước) không có dự án nào mang tên dự án Nam Thịnh Phát Center như nhiều Website, trang mạng xã hội và một số doanh nghiệp đang rao bán ….
Khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center vẫn chỉ là bãi đất trống … chưa có bất kỳ dấu hiệu xây dựng nào.

Khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center vẫn chỉ là bãi đất trống … chưa có bất kỳ dấu hiệu xây dựng nào.

Gần đây, nhiều nhiều Website, trang mạng xã hội và một số doanh nghiệp rao bán rậm rộ dự án có tên gọi Nam Thịnh Phát Center.

Theo thông tin giới thiệu tại nhiều Website, trang mạng xã hội dự án Nam Thịnh phát Center do công ty Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển BĐS Nam Thịnh Phát có địa chỉ tại số 7 đường D, KP.Nhị Đồng 2, P.Dĩ An, TP.Dĩ An, Bình Dương làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phát địa chỉ tại số 96/17 Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM là đơn vị phân phối.

Dự án có diện tích khoảng trên 3 ha, tọa lạc tại khu phố Trung Lợi, TT.Chơn Thành (H.Chơn Thành, Bình Phước). Đây là dự án đất nền nằm trên trục Quốc lộ 13 đi vào 1km, thuộc Khu công nghiệp Chơn Thành I, II, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Nơi giao nhau giữa Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14, Cao tốc Hoa Lư, đồng thời còn nằm cạnh tuyến đường Vành đai 4. Thuận tiện di chuyển đi Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên,…

Bản đồ phân lô/nền dự án Nam Thịnh Phát Center do doanh nghiệp tự vẽ.

Bản đồ phân lô/nền dự án Nam Thịnh Phát Center do doanh nghiệp tự vẽ.

Trong bán kính 2km thuận tiện kết nối với các tiện ích trong khu vực như: khu mua sắm, chợ, trường học cấp 1, cấp 2, trung tâm Hành chính, khu dân cư Đại Nam.

Gần các Khu công nghiệp lớn như: khu công nghiệp Chơn Thành (hiện đang có 24 nhà máy và 13 nhà máy đang trong quá trình xây dựng), khu công nghiệp Minh Hưng III (hiện đang có 29 nhà máy và 16 nhà máy đang trong quá trình xây dựng), khu công nghiệp Minh Hưng Hàn Quốc (hiện đang có 25 nhà máy và 14 nhà máy đang trong quá trình xây dựng), khu công nghiệp Becamex với diện tích 482ha.

Theo tài liệu PV thu thập được, vào cuối tháng 7/2020, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phát đã tổ chức buổi Lễ mở bán dự án Nam Thịnh Phát Center với quy mô hoành tráng ngay tại khu đất được cho là sẽ thực hiện dự án.

Cũng tại buổi mở bán, nhiều nhân viên môi giới giới thiệu là người của đơn vị này cho hay, diện tích mỗi nền đất tại dự án sẽ có diện tích từ 250 đến 300 m2. Mức giá giao động trên dưới 1 tỷ đồng/nền. Nếu khách hàng quyết định mua đất nền dự án, nhân viên công ty sẽ ghi phiếu thu, khách hàng sẽ tiến hành đặt cọc trước với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phát với số tiền 100 triệu đồng/nền. Số tiền này sẽ chuyển thành tiền mua lô đất sau khi công chứng, sang tên sổ đỏ và khách hàng thanh toán số tiền còn lại ...

Khi được hỏi về giấy tờ pháp lý dự án, các nhân viên chỉ đưa bản đồ phân lô/nền  (do doanh nghiệp tự vẽ) và trích lục bản đồ vị trí thửa đất. Cùng với đó, là những cam kết bằng lời nói rằng phía doanh nghiệp này và chủ đầu tư sẽ sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong thời gian gần nhất.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV vào đầu tháng 10/2020 tại khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center hiện vẫn là bãi đất trống, đã được dọn sạch thực bì cây bụi và đóng cọc phân lô/nền với diện tích nhỏ ngang từ 5m - 6m với chiều dài khoảng 57m. Trên khu đất có một số cột điện và ống cống thoát nước, … hiện chưa có bất kỳ dấu hiệu xây dựng nào. Hiện con đường dẫn vào dự án vẫn là con đường đất dân sinh độc đạo.

Ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành (H.Chơn Thành, Bình Phước) cho biết, trên địa bàn thị trấn không có dự án khu dân cư nào có tên Nam Thịnh Phát Center.

Ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành (H.Chơn Thành, Bình Phước) cho biết, trên địa bàn thị trấn không có dự án khu dân cư nào có tên Nam Thịnh Phát Center.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành (H.Chơn Thành, Bình Phước) cho biết, trên địa bàn thị trấn Chơn Thành chưa có một dự án BĐS phân lô, tách thửa nào được phê duyệt.

“Trên địa bàn thị trấn không có dự án khu dân cư nào có tên Nam Thịnh Phát Center. Chúng tôi chỉ đạo, tuyên truyền hết các khu phố, ấp trên địa bàn trong các buổi giao ban hàng tháng, phân công giám sát vấn đề phân lô/tách thửa trên địa bàn. Khu đất báo chí phản ánh mới san ủi mặt bằng, dọn cỏ bụi “thực bì” đâu làm gì được, còn con đường vô dự án là đường hiện hữu có thể hiện trên bản đồ địa chính.

Trên địa bàn khu đất nào tự ý làm đường trái phép, đặt biển quảng cáo đề dự án UBND thị trấn cương quyết xử lý , cho xe cuốc vào cuốc đường, xử lý triệt để”,  Chủ tịch UBND TT.Chơn Thành (H.Chơn Thành, Bình Phước) chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn nghĩ sao?