Quang Hiếu - 08:17 - 24/12/2020
 
Sự việc ông Phan Văn Dung, hiện đang giữ chức Phó chủ tịch Văn hóa và xã hội của phường Hải Châu ngang nhiên xây nhà trên đất hành lang thoát lũ gây bức xúc dư luận nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay vẫn chưa được xử lý…?
1

Sai phạm của gia đình ông Dung phó chủ tịch UBND phường Hải Châu vẫn chưa được xử lý làm gương…?

Điều này đã gây nên nhiều hệ lụy, với những sai phạm mang tính hệ thống, là mầm mống cho những công trình khác bất chấp pháp luật mà mọc lên như những công trình ngay sát vách với công trình của gia đình ông Dung.

Điều kỳ lạ là công trình xây dựng kiên cố trên đất cấm của gia đình ông Dung có vị trí mặt tiền dọc Quốc lộ 1A, trụ sở UBND xã Hải Châu (nay là phường Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cũng chỉ cách đó tầm 500m ?!. Chính điều này khiến dư luận hoài nghi về sự liêm khiết của đội ngũ cán bộ phường Hải Châu, thì liệu các sai phạm khác trên địa bàn có được xử lý nghiêm minh? Hay chỉ trường hợp nhà ông Dung là ngoại lệ vì ông này là cán bộ…?

Như đã đưa tin trước đó, thông tin về việc doanh nghiệp tư nhân Dung Nhàn là của ông Phan Văn Dung xây trên đất hành lang thoát lũ Sông Yên, vi phạm nghiêm trọng luật đê điều nhưng không hiểu vì lý do gì lại không bị xử lý?

Ông Dung trước đây vốn là cán bộ văn hóa xã, là người tuyên truyền pháp luật, đường lối của Đảng, Nhà nước nhưng lại làm sai luật?. Cụ thể bằng việc ông tự ý xây dựng công trình kiên cố làm nhà hàng, sự việc diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng không bị xử lý mà mới đây lại được cất nhắc lên vị trí Phó chủ tịch UBND phường Hải Châu (Thị xã Nghi Sơn) ?!.

2

Hệ lụy là kéo theo những sai phạm có dấu hiệu “mọc lên”?

Thậm chí trước khi lên đảm nhiệm chức vụ làm Phó chủ tịch phụ trách mảng Văn hóa xã hội địa phương, ông Dung còn “mạnh tay” cơi nới thêm nhiều phòng tại khu vực hiện ông đang làm hồ nuôi tôm quảng canh.

Trích lời từ người dân địa phương “Dân chúng tôi xây nhà chỉ cần lấn ra 1 chút thôi là bị gọi lên nhắc nhở, rồi cho cán bộ xuống kiểm tra, thậm chí xử phạt. Nhưng không hiểu sao nhà cán bộ làm sai thì lại không bị xử lý? Như vậy thì còn đâu là công bằng với cả nghiêm minh của pháp luật nữa…?”.

Ông Đặng Duy Tân (nguyên là Chủ tịch UBND xã Hải Châu, nay là Bí thư phường Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vẫn giữ vững quan điểm: Nguồn gốc sự việc là do lịch sử từ những đời lãnh đạo trước để lại, ngoài trường hợp nhà anh Dung thì có thêm mấy hộ nữa. Đây là phần đất thuộc hành lang thoát lũ, phía địa phương cũng đã có kế hoạch di chuyển, nhưng vẫn chưa tìm đâu ra quỹ đất phù hợp…?!.

Vậy theo cách nói của ông Tân thì trong trường hợp nếu địa phương không tìm ra quỹ đất phù hợp, nghĩa là gia đình nhà ông Dung vẫn “chễm chệ” ngồi trên đất cấm? Khi diện tích đất thuộc hành lang thoát lũ bị “xâm phạm” bởi chính người đáng ra là bảo vệ Chi cục quản lý đê điều Thị xã Nghi Sơn nói gì? Liệu sự việc này Lãnh đạo UBND Thị xã Nghi Sơn có nắm được?

Bạn nghĩ sao?