PV - 17:48 - 08/02/2021
 
Dù đối mặt muôn vàn khó khăn trong năm 2020, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng doanh số của công ty vẫn vượt kế hoạch, thu nhập và sức khỏe của người lao động được đảm bảo.

 Bề dày gần 30 năm phát triển

Những thành công đó thể hiện sự nỗ lực không ngừng đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ của lãnh đạo và tập thể người lao động của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai (Công ty Xăng dầu Lào Cai).

Từ khi được thành lập vào năm 1993, Công ty Xăng dầu Lào Cai đã luôn là lá cờ đầu của địa phương, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế và đáp ứng nhu cầu không chỉ của người dân địa phường. Nhiều năm qua, Công ty luôn đáp ứng đầy đủ nguồn hàng trong mọi tình huống, giữ vững vai trò chủ đạo trong bình ổn thị trường; phục vụ cho sự phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng, an ninh, phòng, chống thiên tai và nhu cầu tiêu dùng của người dân, khách du lịch; đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Anh 1

 

Thực hiện cam kết với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và trách nhiệm với địa phương, những năm qua Công ty Xăng dầu Lào Cai không ngừng đổi mới  hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ, luôn đảm bảo cung ứng xăng dầu bình ổn thị trường, không để xảy ra thiếu nguồn cung, tất cả sản phẩm đều là sản phẩm đạt chất lượng cao, đặc biệt, giá bán theo đúng Nhà nước quy định, đảm bảo an toàn, phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ môi trường, chăm lo tốt cho đời sống của người lao động và duy trì thường xuyên các hoạt động an sinh xã hội

Sau gần ba mươi năm xây dựng và trưởng thành hiện nay Công ty đã có một văn phòng Công ty đủ mạnh, một hệ thống bán lẻ gồm 33 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, 1 kho xăng dầu được đầu tư đồng bộ, hiện đại, phủ khắp thành phố Lào Cai, các huyện thị trong tỉnh, gần 200 lao động được đào tạo đang hàng ngày thực hiện chức năng của mình. Hàng năm, công ty cung ứng trên 50% thị phần xăng dầu tại địa phương.

Điểm sáng trong đại dịch

Từ cuối năm 2019, đại dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội cũng như hoạt động của các doanh nghiệp. Tác động của đại dịch với Công ty Xăng dầu Lào Cai càng nghiêm trọng khi tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải, khai thác, chế biến khoáng sản, sản xuất phân bón, hóa chất gặp rất nhiều khó khăn; hoạt động du lịch, dịch vụ, ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề; xuất - nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu, lối mở bị đình trệ; nhiều nhà hàng ăn uống ngừng hoạt động do khó khăn về tài chính.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh trên địa bàn diễn ra rất mạnh mẽ, nhiều đầu mối cạnh tranh quyết liệt với công ty; giá xăng dầu liên tiếp giảm sâu làm giảm hiệu quả kinh doanh; việc đảm bảo nguồn hàng nhiều thời điểm gặp khó khăn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công ty đã chủ động đổi mới kinh doanh, đổi mới trong chăm sóc khách hàng. Công ty cũng đã cải tạo và nâng cấp mạng lưới cửa hàng, tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện triệt để quy trình bán hàng năm bước, quyết tâm đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa, bán đúng giá quy định, đảm bảo tốt các chế độ với người lao động…

Bên cạnh đó, các quy định chặt chẽ trong phòng chống dịch đã được đặt ra và thực hiện nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và khách hàng. Nhờ đó, dù nằm ở địa bàn nhạy cảm với diễn biến của dịch nhưng công ty không có ca lây nhiễm Covid-19.

Nhờ những nỗ lực đó, Công ty Xăng dầu Lào Cai đã vượt qua năm 2020 đầy thử thách với những kết quả ấn tượng.

Anh 2

 

Ông Phạm Quang Huy, Giám đốc Công ty Xăng dầu Lào Cai cho biết: Kết thúc năm 2020, các chỉ tiêu đề ra của công ty đều đạt và vượt. Tổng sản lượng xuất bán hàng vượt 2% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước 265 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 11,5 triệu đồng/tháng...

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Năm 2020, công ty đã trích từ nguồn chi phí kinh doanh và huy động sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên, người lao động hơn 900 triệu đồng ủng hộ người dân xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng) bị thiên tai, hỗ trợ người dân huyện Văn Bàn xóa đói, giảm nghèo, ủng hộ người dân thị xã Sa Pa xóa nhà dột nát...

Năm 2021 được dự đoán vẫn sẽ là một năm đầy thách thức khi đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều biến động. Tuy vậy, với sự nỗ lực, quyết tâm đã được chứng minh, toàn thể lãnh đạo và người lao động Công ty Xăng dầu Lào Cai hoàn toàn tin tưởng vào những thành công sẽ tới trong năm 2021.     

Bạn nghĩ sao?