Thùy Linh - 11:10 - 14/04/2021
 
Ông lớn trong ngành bán lẻ Thái Lan Central Retail, đồng thời là chủ đầu tư chuỗi siêu thị BigC Việt Nam vừa công bố sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam với tổng đầu tư trị giá khoảng 1,1 tỷ USD trong 5 năm tới.

Tập đoàn Central Retail vừa công bố chiến lược mở rộng kinh doanh trên 55 tỉnh thành tại Việt Nam trong vòng 5 năm năm tới. Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc của Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Kế hoạch 5 năm của chúng tôi sẽ tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng để gia tăng sự hiện diện từ thành thị đến nông thôn, xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm gắn kết chặt chẽ hơn và tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng; phát triển các thương hiệu phi thực phẩm cũng như nền tảng đa kênh”.

Central Retail 1

Đại siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail 

Việt Nam đã và đang trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh và hấp dẫn nhất trên thế giới. Số liệu thống kê cho thấy ngành dịch vụ tại Việt Nam trong quí 1 tiếp tục tăng trưởng 2,34%, trong đó đứng đầu là ngành bán sỉ và bán lẻ với 7% tăng trưởng so với cùng kỳ trong quí 4 năm 2020, đóng góp 33,5% vào nền kinh tế. Dự đoán ngành dịch vụ cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021. Đây là cơ sở cho quyết định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới của Tập đoàn, đại diện Tập đoàn Central Retail chia sẻ.

Năm 2020, Central Retail đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO! tại Trà Vinh, Quảng Ngãi, Buôn Ma Thuột và Bến Tre; tái định vị thương hiệu BigC thành GO! tại 5 chi nhánh, mở mới 1 siêu thị mini go! ở Tam Kỳ, Quảng Nam để phục vụ người dùng ở những khu vực ngoại ô.

Trong năm 2021, tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ bath (tương đương 211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa, Thái Bình và Lào Cai cùng 1 siêu thị mini go! ở Tây Ninh.

Ngoài ra, Central Retail sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị BigC thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị BigC thành siêu thị Tops Market. Tập đoàn sẽ tiếp tục đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh với mảng phi thực phẩm.

Kế hoạch lâu dài của Central Retail là mở rộng hoạt động kinh doanh để tăng sự hiện diện tại 55 tỉnh thành toàn quốc trong vòng 5 năm để cung cấp những dịch vụ toàn diện hơn và tạo ra nhiều công việc và thu nhập ổn định cho người Việt Nam. "Qua 9 năm hoạt động tại Việt Nam, lĩnh vực thực phẩm là ngành hàng trọng yếu đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu của Central Retail. Tập đoàn đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển cùng với ngành bán lẻ Việt Nam. Đồng thời, Central Retail sẽ tiếp tục cách thức kinh doanh phù hợp và linh hoạt hướng tới phát triển bền vững", Ông Yol Phokasub CEO của Central Retail Corporation nhấn mạnh.

Bên cạnh việc phát triển mở rộng thị trường tại Việt Nam, CRC cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như: Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin.

Đồng thời, phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội là Zalo cũng như bán hàng qua hotline và dịch vụ “Click and Drive”. Cuối năm 2020, doanh số từ các nền tảng đa kênh của Big C đóng góp 5% doanh thu, trong đó, riêng Nguyễn Kim đạt 8%.

Sau 9 năm hoạt động với lĩnh vực thực phẩm là ngành hàng trọng yếu, hiện Central Retail sở hữu 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng với tổng diện tích 1,000,000 m2 trên 39 tỉnh thành tại Việt Nam, phục vụ trung bình 175.000 khách hàng mỗi ngày.

Bạn nghĩ sao?