Phạm Hiển – Thùy Linh - 08:45 - 10/06/2021
 
Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống COVID-19, chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 9/6, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ Việt Nam) tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang trao quà ủng hộ, tiếp sức tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) trong buổi trao tặng ủng hộ tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.

Đại diện VUSTA trong buổi trao tặng ủng hộ tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phát biểu tại buổi trao tặng.

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA phát biểu tại buổi trao tặng.

Tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, đoàn đã trao tặng số tiền 150.000.000 đồng cùng 125.000 chiếc khẩu trang y tế ủng hộ Bắc Ninh trong công tác phòng chống dịch. Đây là tình cảm của đội ngũ trí thức cả nước, cũng như các doanh nghiệp hướng về Bắc Ninh. Hy vọng tỉnh sẽ sớm kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời phát triển tốt mục tiêu kép mà Đảng và Nhà nước đề ra.

anh 3

 

Tại tỉnh Bắc Ninh, đoàn đã trao tặng số tiền 150.000.000 đồng cùng 125.000 chiếc khẩu trang ủng hộ tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại tỉnh Bắc Ninh, đoàn đã trao tặng số tiền 150.000.000 đồng cùng 125.000 chiếc khẩu trang ủng hộ tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Đình Lợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh gửi lời cảm ơn đến Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng như các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ tỉnh Bắc Ninh. Đây là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Trần Công Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang gửi lời cảm ơn tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cũng như tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp đỡ tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Ông Trần Công Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang gửi lời cảm ơn tới VUSTA cũng như tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp đỡ tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Sáng cùng ngày, đoàn đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng có buổi trao tặng 150.000.000 đồng và 112.500 chiếc khẩu trang y tế cùng 500 chai nước sát khuẩn tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang.

Tỉnh Bắc Giang tiếp nhận sự ủng hộ từ VUSTA với số tiền 150.000.000 đồng, 112.500 chiếc khẩu trang y tế cùng 500 chai nước sát khuẩn.

Tỉnh Bắc Giang tiếp nhận sự ủng hộ từ VUSTA với số tiền 150.000.000 đồng, 112.500 chiếc khẩu trang y tế cùng 500 chai nước sát khuẩn.

Đón nhận sự quan tâm, ủng hộ từ VUSTA, ông Trần Công Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang, bày tỏ sự cảm kích trước những phần quà thiết thực này. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì sự quan tâm này có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm tiếp sức cho các lực lượng đang không quản ngày đêm tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phát động đợt kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Sau đợt phát động, Liên hiệp Hội Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ từ không chỉ từ đội ngũ trí thức trên cả nước; các Hội thành viên, các đơn vị trực thuộc, các đơn vị ngoài Liên hiệp Hội Việt Nam và các nhà hảo tâm cũng đã tham gia quyên góp, ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tổng số tiền quyên góp được là 663.000.000 đồng, 800 chai nước sát khuẩn và 245.000 chiếc khẩu trang.

TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA trao tặng số tiền số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 đến Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA trao tặng số tiền số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 đến Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Để kịp thời góp phần chung tay chống dịch, ngày 8/6, TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA đã trực tiếp trao tặng số tiền 363.000.000 đồng do VUSTA nhận được từ những tấm lòng hảo tâm của các tập thể và cá nhân đến Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định, “Tất cả các tổ chức, cá nhân thuộc VUSTA đều tích cực tham gia ủng hộ ngay sau khi Liên hiệp Hội Việt Nam phát động, nhiều đơn vị chuyển tiền và vật tư y tế đến Liên hiệp Hội Việt Nam, Đoàn chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam chúng tôi xác định phải nhanh chóng chuyển tiền và vật phẩm đến Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như các tỉnh tâm dịch, kịp thời hỗ trợ mua vaccine, thiết bị y tế, phục vụ dập dịch, phòng và chống dịch hiệu quả nhất”.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Thu – Viện trưởng Viện Quản trị doanh nghiệp (BMI), thì BMI đã hết sức trách nhiệm, triển khai ngay lời kêu gọi trong các đơn vị trực thuộc Viện với tinh thần “Khi đất nước cần, người trí thức chung tay”. Chỉ sau mấy ngày, BMI đã nhận được sự ủng hộ hiệu quả, gồm 125.000.000 đồng, 22.500 khẩu trang y tế. BMI đã nhanh chóng chuyển tiền mặt lên VUSTA đồng thời tổ chức các cơ quan báo chí trực thuộc chủ động triển khai các hoạt động trao các sản phẩm hỗ trợ cho các bệnh viện, các vùng tâm dịch.

Bạn nghĩ sao?