15:52 - 13/04/2022
 
Ngôn ngữ hội họa sẽ tạo nên một sân chơi bình đẳng và tôn trọng sự khác biệt cho trẻ em khuyết tật vận động, khuyết tật nghe, các khuyết tật trí tuệ và tự kỷ có thể tham gia như mọi trẻ em khác.

Một sân chơi mới thân thiện và hồn nhiên cho tất cả các em nhỏ

 

Với tinh thần kêu gọi một cộng đồng thân thiện với người Khuyết tật, dưới sự hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (C.CIHP) phối hợp cùng Mạng lưới tự kỷ Việt Nam (VAN), Doanh nghiệp xã hội Tòhe, và Mỹ thuật Bụi tổ chức cuộc thi vẽ tranh online “THẾ GIỚI THÂN THIỆN & HỒN NHIÊN” dành cho tất cả trẻ dưới 18 tuổi trên toàn quốc. Cuộc thi không chỉ góp phần ghi dấu và sẻ chia những góc nhìn hồn nhiên của trẻ em mà còn hướng tới lan tỏa đến cộng đồng những tình yêu thương, dù không phải mọi người sinh ra đều hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một thế giới tốt đẹp tôn trọng sự khác biệt

4849_a1

Thông tin cuộc thi “Thế giới thân thiện và hồn nhiên” dành cho các bạn dưới 18 tuổi 

Thông qua các bức tranh dự thi, các em nhỏ sẽ vẽ nên những góc nhìn đặc biệt của bản thân về cuộc sống, về sự thân thiện và tình yêu thương, cảm thông và sẻ chia. Các em có thể có những khó khăn khác nhau trong cuộc sống, nhưng đều hướng tới một cộng đồng thân thiện và những nụ cười.

Bà Hoàng Thị Hoa, điều phối dự án cho biết “Trẻ khuyết tật sẽ có thể tự tin hơn thể hiện khả năng của mình khi chương trình đó được thiết kế phù hợp với khả năng của các em. Có nhiều dạng khuyết tật khác nhau, vì vậy cần có những sự hỗ trợ khác nhau. Với cuộc thi vẽ tranh lần này, chúng tôi mong muốn thông qua nghệ thuật để chuyển tải sự gắn kết, thấu hiểu và yêu thương với tất cả mọi người. Nghệ thuật là dành cho tất cả mọi người. Trẻ em có khuyết tật cũng có những tài năng, đam mê với nghệ thuật nói chung và hội họa nói riêng như với tất cả những trẻ em bình thường khác. Cuộc thi sẽ là cơ hội cho tất cả các trẻ em sẽ được thoải sức sáng tạo nghệ thuật, thể hiện tâm hồn hồn nhiên, trong sáng của các em, thể hiện tinh thần hỗ trợ của các em đối với bạn bè, đối với những người khác, để thế giới của các em được sống trong sự chan hòa thân thiện, giàu tình yêu thương.”

5249_a2

Một hoạt động vui chơi dành cho trẻ của A365 

Chị H. Linh, một phụ huynh có con có khuyết tật phát triển tại Hà Nội cũng chia sẻ “Các cuộc thi hay sân chơi dành cho trẻ khuyết tật càng đa dạng và quy mô thì sẽ giúp phần lớn cho cồng đồng cha mẹ cũng như các con khuyết tật sẽ có được thât nhiều cơ hội hòa nhập do có được sự đồng cảm, sẻ chia và hỗ trợ từ phía cộng đồng.”

Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi vẽ tranh “Thế giới thân thiện & hồn nhiên”

Trẻ em dưới 18 tuổi trên toàn quốc gửi về BTC những bức tranh bản thân tự vẽ cùng lời giới thiệu thể hiện rõ chủ đề “Thế giới thân thiện & hồn nhiên” theo mẫu có sẵn. BTC không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi, lời giới thiệu đi kèm không giới hạn hình thức (thơ, câu trích dẫn – phải ghi rõ tên người được trích dẫn,…) không quá 100 từ.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm 01 Giải Nhất, 04 Giải Nhì, 10 Giải Ba, 30 Giải Khuyến khích do Hội đồng Ban giám khảo chấm điểm và 05 Giải Yêu thích dựa theo bình chọn của khán giả.

Tham khảo thông tin và thể lệ chi tiết về cuộc thi tại:

https://trienlam.a365.vn/2022/03/30/the-le-cuoc-thi-ve-tranh-the-gioi-than-thien-hon-nhien/ ./.

Cuộc thi vẽ tranh “Thế giới thân thiện & hồn nhiên”

Đối tượng và quy mô cuộc thi: Trẻ dưới 18 tuổi trên toàn quốc

Thời gian nhận bài thi: 31/3/2022 – 17/4/2022

Thời gian công bố kết quả: 24/4/2022

Cơ cấu giải thưởng:

Đối với giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích:

Giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích là giải được trao cho các bài thi dựa trên thứ tự thang điểm chấm thi do ban giám khảo chấm.

Điểm của bài dự thi được ban giám khảo chấm dựa vào các tiêu chí sau:, nội dung/chủ đề của bức tranh, bố cục, bút pháp/màu sắc, giá trị sáng tạo và nhân văn, thuyết minh tác phẩm.

Đối với những tác giả gửi nhiều bài dự thi, BTC sẽ trao giải cho 1 tác phẩm đạt giải cao nhất

Đối với giải Yêu thích:

Giải đặc biệt dành cho các bức tranh có lượng tương tác nhiều nhất trên web trienlam.a365.vn. Thời gian bình chọn sẽ bắt đầu tính từ ngày 8/4/2022 - 20:00 ngày 22/4/2022./.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?