18:56 - 09/03/2024
 
Hưởng ứng phát động của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc thực hiện “10 nghìn sáng kiến”. Với lợi thế là những kỹ sư trẻ nhiệt huyết, các kỹ sư Phòng Kỹ thuật đã tích cực tham gia và có nhiều sáng kiến được công nhận là sáng kiến từ cấp cơ sở đến cấp EVN.

Trong năm 2023, NM đã tổ chức xét duyệt và công nhận 27 sáng kiến cấp cơ sở mang lại hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực. Đối với sáng kiến cấp EVN, NM được Hội đồng đánh giá công nhận sáng kiến cấp EVN đối với 04 giải pháp. Trong đó có 19/27 sáng kiến cấp cơ sở và 3/4 sáng kiến cấp EVN có sự đóng góp của các kỹ sư trẻ thuộc phòng Kỹ thuật. Những gương mặt tiêu biểu phải kể đến là anh Nguyễn Trọng Nhân, anh Trần Xuân Trình Thuật, anh Hồ Văn Nhân, anh Ngô Văn Nam, anh Tăng Tấn Huy, anh Phạm Nhật Hoàng, anh Nguyễn Nhật Trường, anh Nguyễn Hoàng Thức, anh Hồ Vĩnh Trình.

Một trong các sáng kiến nổi bật: Cải tiến mạch nhị thứ để khắc phục lỗi máy phát điện dự phòng EDG tổ máy S3, đã mang lại hiệu quả loại bỏ ngay lập tức lỗi tồn tại do hỏng kênh đầu vào quan trọng, giúp tái lập ngay hệ thống máy phát điện dự phòng, tiết kiệm chi phí từ việc mua sắm thiết bị AGC mới hoặc chi phí sửa chữa khi phải gửi về nhà sản xuất. Các sáng kiến đã áp dụng mang lại hiệu quả như nâng cao năng suất lao động; giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế kỹ thuật; nâng cao tuổi thọ và độ tin cậy của Tổ máy; công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất ngày càng hiệu quả và bền vững,…

Ông Mạc Đức Sinh, Trưởng phòng Kỹ thuật nhận xét: “Các kỹ sư trẻ của phòng trong quá trình công tác luôn có tinh thần tự học, rèn luyện nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu sản xuất của NM. Những sáng kiến các anh đưa ra đều có tính ứng dụng cao, tiết kiệm được nhiều chi phí và mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý kỹ thuật. Ngoài ra, các anh cũng là những đoàn viên năng động, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của NM. Tôi tin rằng với sự hỗ trợ và khuyến khích từ EVN và Lãnh đạo NM, các anh em đồng nghiệp sẽ phát huy được những thế mạnh của mình trong công việc để đạt kết quả cao nhất”.

Anh Nguyễn Trọng Nhân – một trong những kỹ sư năng động của Phòng Kỹ thuật

Anh Nguyễn Trọng Nhân – một trong những kỹ sư năng động của Phòng Kỹ thuật

Các kỹ sư Phòng kỹ thuật trao đổi, nghiên cứu thiết bị máy móc

Các kỹ sư Phòng kỹ thuật trao đổi, nghiên cứu thiết bị máy móc

Mặc dù công việc bộn bề cùng với máy móc thiết bị công nghệ mới, công suất của tổ máy lớn, hiện đại…, nhưng những kỹ sư Phòng Kỹ thuật luôn tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi và có nhiều sáng kiến ứng dụng trực tiếp vào sản xuất để làm lợi cho NM, từ đó cùng các Phòng, Phân xưởng phấn đấu đưa NM hoàn thành mọi nhiệm vụ được EVN giao. Chính sự tận tâm với công việc, tâm huyết với nghề nên nhiều năm liền, các kỹ sư trẻ của phòng Kỹ thuật đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, đồng thời được Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen tặng nhiều bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn. Có 2 kỹ sư được EVN khen tặng thành tích Công nhân lao động giỏi tiêu biểu ngành điện. Đây không những là sự động viên, khích lệ kịp thời mà còn là động lực để bản thân các anh cùng đồng nghiệp tiếp tục hăng say lao động, cùng chung tay xây dựng Nhà máy ngày càng phát triển lớn mạnh./.

Nguyễn Xuân

Bạn nghĩ sao?