Lyka Nguyễn - Linh Linh - 16:27 - 24/04/2020
 
Sau trường hợp chị Phan Thị Thuỷ bị cướp giật điện thoại, kẻ gian “hack” tài khoản ngân hàng Techcombank chiếm đoạt 50 triệu đồng. Nhiều khách hàng khách hàng lo ngại về tính bảo mất của ứng dụng Fast Mobile – Internet Banking Techcombank ...

Vừa qua, phản ánh tới toà soạn Báo Tầm Nhìn, bạn đọc M.Đ cho biết, anh thực sự lo ngại về tính bảo mật của ứng dụng Fast Mobile – Internet Banking Techcombank sau khi theo dõi loạt bài viết được đăng tải trên báo và theo dõi lại chính ứng dụng Fast Mobile trên điện thoại của bản thân.

Ứng dụng Fast Mobile - Internet Banking Techcombank có dễ bị kẻ gian

Ứng dụng Fast Mobile - Internet Banking Techcombank có dễ bị kẻ gian "hack"?

Cụ thể, theo lời anh Đ., sau khi theo dõi loạt bài viết liên quan tới trường hợp của chị Phan Thị Thuỷ bị cướp giật điện thoại, kẻ gian “hack” tài khoản ngân hàng chiếm đoạt 50 triệu đồng. Anh Đ. phát hiện tài khoản ngân hàng Techcombank của mình cũng rất dễ dàng bị kẻ gian “hack” chiếm đoạt tiền bên trong tài khoản, khi sở hữu được điện thoại di động của mình.

Gửi kèm theo 1 đoạn video ghi lại màn hình điện thoại khi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng Techcombank trên ứng dụng Fast Mobile. Anh Đ. cho biết, ứng dụng Fast Mobile khác hoàn toàn so với những ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng thương mại khác. “Sau khi đọc bài báo nói về vụ việc chị Thuỷ bị kẻ gian “hack” tài khoản ngân hàng Techcombank, tôi để ý thấy ứng dụng Fast Mobile của ngân hàng Techcombank thì tá hoả khi ứng dụng này cho phép Google tự động lưu Mật khẩu/Token … Trong khi nhiều nhiều ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng thương mại khác đều không gặp phải trường hợp này … ” anh Đ. nói.

Google tự động lưu Mậu khẩu/Token trên ứng dụng Fast Mobile ...

Google tự động lưu Mậu khẩu/Token trên ứng dụng Fast Mobile ...

Cũng theo lời anh Đ. “Với việc Google tự động lưu Mật khẩu/Token trên ứng dụng Fast Mobile. Nếu kẻ gian khi sở hữu điện thoại di động của tôi - trong điện thoại có hoặc không có chứa số điện thoại đăng ký mở tài khoản ngân hàng Techcombank thì cũng chỉ trong tích tắc kẻ gian đã có thể chiếm đoạt tài khoản ngân hàng Techcombank của tôi và thoải mái sở hữu – chuyển khoản tuỳ ý …”.

Liên quan tới nội dung này, PV đã đặt câu hỏi liên hệ làm việc với Ngân hàng Techcombank về việc: Trong trường hợp điện thoại của khách hàng có sử dụng App Fast Mobile bị mất thì kẻ gian có thể truy cập vào ứng dụng này hay không?; Theo phản ánh của khách hàng sau khi đăng nhập tài khoản trên điện thoại thì App Fast Mobile tự động cho Google lưu Mật khẩu/Token trên thiết bị mà không cần hỏi lại ý kiến khách hàng, Ngân hàng Techcombank giải thích sao về điều này?

Tuy nhiên, trong nội dung trả lời qua mail với PV, đại diện ngân hàng này không hề đề cập tới những nội dung trên. Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, theo phản ánh của chị Phan Thị Thủy (quê Bình Thuận), vào cuối tháng 3/2020, chị bị kẻ gian cướp giật chiếc điện thoại Iphone 11 tại địa bàn P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Sau đó, chị Thủy đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng App Fast Mobile – Internet Banking Techcombank của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank để thực hiện giao dịch chuyển khoản thì tá hỏa số tiền 50 triệu đồng trong tài khoản mang tên Phan Thi Thuy, số tài khoản 19028299749013 (mở tại ngân hàng Techcombank chi nhánh Chợ Lớn – PGD Bình Phú) đã bị biến mất một cách khó hiểu ...

Vô ứng dụng App Fast Mobile trên điện thoại cá nhân Iphone 6S chị Thủy phát hiện số tiền 50 triệu đồng nói trên đã bị kẻ gian “hack” chuyển khoản số tiền trên vào số tài khoản 19035172050017 (Ngân Hàng Techcombank) mang tên Phu Van Cuong với nội dung chuyển khoản W365 Alibaba vào ngày 28/3/2020 với số giao dịch FT20088181558005IBNK.

Vụ việc sau đó đã được chị Thuỷ trình báo tới cơ quan sở tại và ngân hàng Techcombank nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn nghĩ sao?