12:32 - 12/02/2022
 
Hồ bơi Khu huấn luyện bơi ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến nhiều người ngạc nhiên với tổng mức đầu tư lên đến 6,8 tỷ đồng.

Với tổng mức đầu tư lên đến 6,8 tỷ đồng, hồ bơi của Dự án Khu huấn luyện bơi và khu huấn luyện cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng vũ trang gây ngạc nhiên cho nhiều người khi nhìn công trình hoàn thiện.

Theo quan sát, hiện hồ bơi đã được hoàn thành, gắn biển nhưng toàn bộ khu huấn luyện rộng 2.100m2 được bao bọc bằng những khối bê tông che chắn sóng được đầu tư khá sơ sài, nham nhở cát, đá…

Bể bơi Khu huấn luyện bơi đã hoàn thành, cắm biển thông tin công trình.Một người dân địa phương nói: “Khoanh một xíu rồi cắm cái biển mà mức tiền vậy theo tôi là quá lớn, không thực tế”.

Du khách tham quan ngang qua khu vực cũng không khỏi kinh ngạc khi nghe về số tiền đầu tư. “Làm ở bãi biển thế này, không phải đầu tư các thiết bị máy móc bơm lọc, chỉ có vây chắn sóng ba phía mà tốn tiền vậy cũng làm tôi khá ngạc nhiên!” – Một du khách cho biết.

Trước đó, vào tháng 10/2021, một lãnh đạo huyện Lý Sơn thông tin với báo chí rằng huyện đầu tư hơn 5 tỷ đồng cho dự án. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì số “hơn” này là hơn thêm 1,8 tỷ đồng.

Bể bơi diện tích 2.100m vuông có mức đầu tư 6,8 tỷ đồng.Theo Kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án được phê duyệt theo Quyết định số 627/QĐ-UBND của UBND huyện Lý Sơn ngày 21/05/2021 với 04 gói thầu và tổng mức đầu tư lên đến 6,8 tỷ đồng. Trong đó Gói thầu số 02: Thi công xây dựng có dự toán gần 5,8 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu gói thầu này là Công ty Cổ phần xây lắp Thành An 96.

Theo UBND huyện Lý Sơn, từ khi Khu huấn luyện bơi đưa vào sử dụng đã thu hút khá đông người dân, du khách đến tắm biển. Các thủ tục đầu tư Khu huấn luyện đều được đảm bảo theo quy định, được Ban thường vụ Huyện uỷ thông qua trong năm 2021.

Hiện vì thời tiết lạnh, không có người đến tắm tại khu vực.Trước đó, cuối tháng 12-2021, UBND huyện Lý Sơn đưa vào sử dụng Khu huấn luyện bơi tại thôn Đông, An Hải, huyện Lý Sơn. Hồ bơi này có kích thước 60mx35m (2.100m2) với tổng vốn đầu tư là 6,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.

Chính quyền huyện Lý Sơn đã ủy quyền cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lý Sơn là đơn vị quản lý dự án. Theo huyện Lý Sơn, mục đích hồ bơi phục vụ công tác huấn luyện quân sự, huấn luyện bơi lội để cứu nạn cứu hộ, phục vụ cho hoạt động tắm biển của người dân và du khách.

Theo TN

Bạn nghĩ sao?