15:29 - 22/04/2020
 
Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, do dịch bệnh COVID 19, nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Đồng Nai đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay cho 127 khách hàng (doanh nghiệp) với số tiền gần 500 tỷ đồng.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay được các tổ chức tín dụng thực hiện một cách chặt chẽ, đúng đối tượng.

Empty

 

Những doanh nghiệp thụ hưởng chính sách này hầu hết hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, đồ gỗ. Trước đây, họ vay vốn nhằm phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và sử dụng vốn đúng mục đích, song do dịch bệnh nên sản xuất đình trệ, không có khả năng trả nợ đúng thời hạn.

Theo ông Bảo, trên địa bàn Đồng Nai có rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 và các tổ chức tín dụng ở Đồng Nai đang tiếp tục rà soát.

Trong trường hợp doanh nghiệp đang vay vốn, nếu gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cần trực tiếp liên hệ với các ngân hàng để được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay.

Đây là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh, các tổ chức tín dụng không cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay cho những khách hàng vay tiêu dùng, vay mua đất đai, kinh doanh bất động sản.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đang chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục đánh giá, dự báo những thiệt hại, khó khăn của doanh nghiệp, người dân, nhất là những lĩnh vực, ngành nghề chịu thiệt hại trực tiếp do dịch gây ra để chủ động có những biện pháp hỗ trợ.

Thời điểm này, các tổ chức tín dụng không được tăng lãi suất (huy động, cho vay), thực hiện nghiêm túc quy định về trần lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên. Miễn phí với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tới số tài khoản tiếp nhận hỗ trợ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam./.

Bạn nghĩ sao?