Trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Đà Nẵng chỉ đón 881.000 lượt khách quốc tế, giảm gần 70%; tình trạng hủy tour lên đến 80%. Có khoảng 30% doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng không còn kinh phí duy trì hoạt động đến cuối năm nay.
Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã lựa chọn 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam tham gia đón khách quốc tế khi có chủ trương đón khách có hộ chiếu vaccine của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VHTT&DL. Đây là những doanh nghiệp quy mô, có năng lực tổ chức và tiềm lực kinh tế để đón, phục vụ khách; đồng thời đủ lực xoay xở trong tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng chọn các điểm đến, sản phẩm phù hợp với tình hình để đón khách quốc tế trở lại.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng, với chủ trương của Chính phủ cũng như việc triển khai quyết liệt hộ chiếu vaccine, hy vọng từ quý III, thành phố Đà Nẵng sẽ đón được dòng khách quốc tế. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch đang mong chờ sự quay trở lại của khách quốc tế, tất nhiên là phải đi cùng với tiến độ kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cũng theo ông Dũng, hiện tất cả doanh nghiệp tại địa phương đều sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu phòng chống dịch của Bộ Y tế từ giám sát, cách ly y tế, tạo “luồng xanh” cho khách đi an toàn hay những khu biệt lập và dịch vụ riêng cho khách quốc tế. Đây cũng là điều kiện để thí điểm nguồn khách đặc thù cho Đà Nẵng sau này.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, việc mở cửa trở lại đón khách quốc tế được xem là một trong những "phao cứu sinh" cho ngành du lịch thành phố. Thế nhưng, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu: "Hiện nay, Đà Nẵng đang phối hợp với các địa phương, sắp tới sẽ đón các đoàn của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam để khảo sát, kiểm tra khả năng cung ứng các dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn, trong điều kiện chúng ta đang nghiên cứu ứng dụng “visa vaccine”. Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cũng chủ động để triển khai các hội thảo trực tuyến (webinar) đến các thị trường quốc tế, kết nối thông tin với các thị trường doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là các thị trường gần, thị trường ở các quốc gia hiện nay dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát".
Để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp cũng như chuẩn bị sẵn sàng lực lượng lao động, năm 2021, thành phố sẽ tổ chức 30 lớp đào tạo miễn phí về giải pháp thích ứng kinh doanh trong giai đoạn phòng chống dịch. Các lớp đào tạo sẽ được quay video để chia sẻ rộng rãi cho lực lượng lao động để thành phố có một “chuẩn” chung phục vụ dịch vụ du lịch.
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- Thông điệp gửi mẹ qua chiếc chong chóng tuổi thơ
- Tập đoàn Geleximco và những dự án nhà ở ghi dấu ấn
- Tập đoàn BRG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng BCI Asia Awards 2022
- Những “chuyến tàu trở về tuổi thơ” xuất phát tại công viên xanh lớn nhất miền Bắc
- Sổ tiết kiệm HDBank trị giá 300 triệu đồng đã tìm được chủ nhân
- Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, giá vé tăng, hàng không và đường sắt dự kiến tăng chuyến