10:31 - 29/03/2022
 
Ngày 28/3, TP Đà Nẵng khánh thành Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Dự án có hầm chui dài 900m với thiết kế giếng trời độc đáo.
lanh-dao-tp-da-nang-cat-bang-khanh-thanh-du-an-cai-tao-cum-nut-giao-thong-phia-tay-cau-tran-thi-ly

 Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp II được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt vào tháng 7/2019 với tổng mức đầu tư 723,4 tỷ đồng. Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý khởi công vào tháng 3/2020 và khánh thành đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng - 29/3.

Theo đó, dự án đã cải tạo khu vực đường 2 tháng 9 (đường phố chính thứ yếu) có bề rộng cầu 14m; đường gom 2 bên 6m, vỉa hè 3m.

Tuyến đường Duy Tân (đường phố chính thứ yếu) gồm phần hầm và đường dẫn vào hầm: Đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài có bề rộng hầm 15,5m; đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn 14,5m.

thong-xe-ham-chui-thuoc-nut-giao-thong-phia-tay-cau-tran-thi-ly

 Thông xe hầm chui thuộc nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Tuyến đường phía sau trung tâm hội nghị tiệc cưới (đường phố gom) có bề rộng mặt đường 15m, vỉa hè 3m. Tuyến đường Nguyễn Sơn Trà nối dài (đường phố gom) bề rộng mặt đường 10,5m, vỉa hè 1,5m.

Các nút giao thông gồm: Nút giao đường 2 tháng 9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý: Tổ chức giao thông khác mức 3 tầng gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến; tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt.

Điểm độc đáo của công trình này là hầm chui dài 900m kéo dài từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý. Hầm chui được thiết kế các ô vuông giếng trời bên trên. Những ô vuông lộ thiên giúp cung cấp ánh sáng cho hầm và tạo ra sự thông thoáng khi người và phương tiện lưu thông qua hầm.

ham-chui-dai-900m-voi-thiet-ke-gieng-troi-lo-thieng-lay-anh-sang-cho-ham

 Hầm chui dài 900m với thiết kế giếng trời lộ thiêng lấy ánh sáng cho hầm

Dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý; giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm khi các phương tiện ra vào nhà hàng tiệc cưới. Đồng thời tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông thành phố; giảm tải cho các tuyến đường trục chính qua khu vực phía Đông thành phố như đường Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đặc biệt, dự án tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố./.

Theo Tầm Nhìn

Bạn nghĩ sao?