10:54 - 20/10/2021
 
Vừa qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã trao tặng hơn 250 suất quà đến khách hàng (sinh hoạt) sử dụng hình thức thanh toán điện tử 100% qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử và các hình thức thanh toán điện tử khác.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh trao quà cho hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Thê, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Công ty Điện lực Hà Tĩnh trao quà cho hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Thê, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Hướng đến kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc và triển khai các hoạt động “Tri ân khách hàng” năm 2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thực hiện chuỗi hoạt động nhằm tri ân và truyền thông rộng rãi việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng, đồng thời tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Cụ thể, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã trao tặng 256 suất quà là sản phẩm đèn bàn Led cảm ứng để tri ân những khách hàng sinh hoạt thường xuyên sử dụng hình thức thanh toán điện tử 100% qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử và các hình thức thanh toán điện tử khác.

Là khách hàng được nhận quà trong dịp này, chị Nguyễn Thùy Dương, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi được nhận quà từ ngành Điện, năm trước tôi cũng được CBCNV Điện lực đến trao quà “Gia đình tiết kiệm điện”, tôi rất vui mừng và cảm ơn ngành Điện đã có những hoạt động và chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực”. Chị cho biết, từ ngày sử dụng hình thức thanh toán này, chị tiết kiệm được thời gian, công sức và cảm thấy hết sức tiện lợi bởi chỉ cần một thao tác nhanh gọn là có thể thanh toán tiền điện mà không phải mất thời gian đến nộp tại các điểm giao dịch, bản thân chị thấy người dân nên tham gia hình thức này để chủ động thực hiện việc nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Cán bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền khách hàng sử dụng tiết kiệm điện.

Cán bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền khách hàng sử dụng tiết kiệm điện.

Trao đổi với pv, ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, để tiết kiệm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân, thời gian qua Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng tham gia các dịch vụ và hình thức thanh toán điện tử. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong 3 tháng vừa qua, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Công ty được tăng lên đáng kể. Thời gian tới, Công ty tiếp tục phối hợp tốt với các ngân hàng, đối tác trung gian đồng thời tuyên truyền sâu rộng về các hình thức thanh toán điện tử vừa tạo thuận lợi cho khách hàng vừa hoàn thành chỉ tiêu Tổng công ty giao về tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt”.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với 11 ngân hàng, 3 tổ chức trung gian (Vnpost, Viettel, Payoo) để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Ngoài ra, Công ty còn hợp tác với 5 đối tác do Tổng công ty Điện lực miền Bắc ký hợp đồng là Vimo, Momo, VNPT media, Zalopay, Vnpay nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, ông Anh thông tin thêm.

Trong quá trình tổ chức trao, tặng quà, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng tham gia hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, vận động người dân sử dụng các dịch vụ, hình thức thanh toán điện tử… CBCNV Công ty còn lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đồng thời khuyến cáo người dân các nguyên nhân, nguy cơ và cách thức phòng, tránh tai nạn điên..vv..

Dự kiến từ nay đến cuối năm, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng như: Tổ chức tặng quà cho khách hàng đạt giải trong chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”; tổ chức chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” và thực hiện vệ sinh miễn phí trạm biến áp (bằng phương pháp hotline) cho khách hàng lớn trên địa bàn.

Bạn nghĩ sao?