Nhờ công nghệ hiện đại, giờ đây, chỉ với một chiếc máy tính có kết nối Internet, chủ doanh nghiệp đã có thể dễ dàng mở tài khoản ngân hàng, vay thấu chi hay thậm chí là giải ngân khoản vay 100% online mà không phải tới tận quầy giao dịch, qua đó tiết kiệm tối đa thời gian để tập trung cho sản xuất, phục hồi kinh doanh.

Ngồi nhà mở máy, có ngay tài khoản!

Đối với doanh nghiệp SME, để thực hiện các giao dịch hàng hóa với các đối tác, nhà cung cấp, việc sở hữu tài khoản ngân hàng gần như là điều bắt buộc. Tuy nhiên, việc mở tài khoản ngân hàng theo phương thức truyền thống khá phức tạp và tốn nhiều thời gian khi chủ doanh nghiệp phải chuẩn bị hàng loạt các giấy tờ, mang tới quầy giao dịch, làm việc với nhân viên ngân hàng rồi chờ cấp tài khoản,…

Mới đây, VPBank đã tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số hiện đại, đưa ra giải pháp tiến tiến bằng cách sử dụng công nghệ định danh trực tuyến eKYC, giúp doanh nghiệp có thể sở hữu tài khoản ngân hàng chỉ trong ít phút.

Một điểm đáng chú ý của công nghệ này, là chủ doanh nghiệp không phải mất thời gian tới tận quầy giao dịch, chi nhánh ngân hàng mà chỉ cần ngồi nhà, thực hiện một số thao tác trên máy tính và dùng chữ ký số là đã sở hữu liền một tài khoản và có thể giao dịch ngay với tổng hạn mức lên đến 900 triệu đồng/ngày.

Người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: https://smeconnect.vpbank.com.vn/tai-khoan-doanh-nghiep/ekyc của VPBank, thực hiện các bước thủ tục theo chỉ dẫn. Tất cả các thao tác chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. VPBank cũng luôn cử nhân viên ngân hàng hỗ trợ khách hàng 24/7 để việc mở tài khoản trực tuyến diễn ra thuận lợi và kịp thời.

3438_anh-1

 

Anh Nguyễn Quân, chủ một doanh nghiệp chuyên về xuất khẩu rau củ ở Hòa Bình cho biết: “Công ty tôi mới bắt đầu đi vào hoạt động cách đây chưa lâu, mà tôi thì nhiều việc quá, lu bu mãi vẫn chưa ra ngân hàng mở tài khoản được. Cộng thêm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên tôi cũng ngại ra nơi đông người. May sao hôm trước đọc báo thấy VPBank vừa ra mắt dịch vụ mới giúp mở tài khoản online, tôi liền tìm hiểu thì thật sự bất ngờ. Việc mở tài khoản giờ đây quá đơn giản và tiện lợi, trong khoảng 30 phút tải hồ sơ và khai thông tin tôi đã có tài khoản và giao dịch luôn rồi”.

Giải pháp mới của VPBank không chỉ được anh Quân mà còn được rất nhiều chủ doanh nghiệp SME khác trên địa bàn đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh như Bắc Giang, Bắc Ninh đang đánh giá rất cao bởi không những giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn mang đến một phương thức giao dịch an toàn, giảm tiếp xúc trong thời điểm Covid-19 bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chỉ qua bốn bước, có vốn liền tay

Cùng với mở tài khoản online, VPBank mới đây cũng cho ra mắt một dịch vụ khác dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại là vay thấu chi 100% online.

Những doanh nghiệp nhỏ đã có lịch sử giao dịch tín dụng tốt tại VPBank sẽ được cấp hạn mức vay tín chấp theo hình thức thấu chi, không cần tài sản đảm bảo, doanh nghiệp chỉ cần truy cập đường link https://smeconnect.vpbank.com.vn/thauchidoanhnghiep và hoàn thiện 04 bước kê khai. VPBank sẽ nhận hồ sơ, duyệt và cấp vốn cho các doanh nghiệp đạt yêu cầu. Toàn bộ quá trình diễn ra 100% online và sau khoảng 02 giờ đồng hồ, khách hàng sẽ được cấp một hạn mức thấu chi.

3440_anh-2

 

Đây là sản phẩm có tính đột phá của VPBank cả về quy trình thủ tục lẫn thời gian bởi theo quy trình thông thường, tiểu thương hoặc doanh nghiệp vừa phải ra tận quầy giao dịch của chi nhánh để nộp hồ sơ và vừa có thể đợi chờ mất vài ngày đến vài tuần để nhận tiền.

Đại diện VPBank chia sẻ, với hạn mức lên tới 500 triệu đồng hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp SME nhanh chóng có ngay nguồn vốn, tiết kiệm thời gian để xử lý các vấn đề cấp bách trước mắt như trả tiền hàng hóa, trả lương cho nhân viên, mua sắm vật dụng... Doanh nghiệp còn có thể tự tính số tiền lãi dự kiến phải trả của mình theo lãi suất và thời gian sử dụng thông qua bảng tính lãi của VPBank ngay trên đường link đăng ký.

Giải ngân trực tuyến, quy trình giản tiện

Nếu mở tài khoản online giúp SME có ngay kênh giao dịch, vay thấu chi giúp nhận nguồn vốn lưu động liền tay thì giải ngân online lại là bước rút ngắn quy trình nhận các khoản vay (tín chấp, thế chấp) của khách hàng để phục vụ đa dạng mục đích kinh doanh, thanh toán.

Những doanh nghiệp đã được VPBank đồng ý cấp tín dụng, chỉ cần đăng nhập vào website https://smeconnect.vpbank.com.vn/giaingan và cũng thực hiện theo 04 bước đơn giản, VPBank sẽ tiến hành xem xét hồ sơ. Nếu đạt yêu cầu khách hàng sẽ được giải ngân trong khoảng từ 1 - 2 giờ làm việc. Tại từng bước thực hiện, ngân hàng đều thông báo cho khách hàng thông qua email và tin nhắn.

3443_anh-3

 

Chị Bùi Lan Hương, chủ một siêu thị gia đình ở phố Xã Đàn - Hà Nội, một trong những khách hàng lâu năm của VPBank tâcho biết, khi sử dụng dịch vụ vay vốn online của VPBank, chị đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

“Mặc dù chỉ là siêu thị gia đình nhưng doanh nghiệp vẫn cần vốn lưu động khá lớn, khoảng hơn 1 tỷ. Mỗi lần như thế, việc vay vốn thường mất từ 2 đến 3 ngày, thậm chí nhiều ngày hơn khi tôi phải bổ sung hồ sơ. Mặc dù đã được các nhân viên ngân hàng hỗ trợ nhanh nhất có thể nhưng nhiều lúc cần tiền gấp để nhập hàng hay thanh toán với đối tác thì tôi lại tất tả ra quầy, ôm theo hồ sơ và sốt ruột chờ kết quả.

Tuy nhiên, từ khi sử dụng dịch vụ giải ngân online mới của VPBank, tôi chỉ mất vài giờ đã được giải ngân, tiền được thanh toán thẳng cho đối tác một cách nhanh gọn, mà không cần phải mất công đi lại, cầm theo hồ sơ đến quầy chờ. Đây thực sự là một sự tiện lợi cần thiết, giúp tôi giải quyết nút thắt vốn nhanh chóng, công việc kinh doanh vì thế cũng hanh thông hơn nhiều”, chị Hương chia sẻ.

Tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số hiện đại, VPBank hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp “bộ ba” dịch vụ hoàn toàn online để hỗ trợ doanh nghiệp SME. Sắp tới đây, VPBank sẽ còn có nhiều cải tiến số hóa khác về mặt quy trình để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng doanh nghiệp một cách toàn diện.

Đại diện nhà băng này bày tỏ, với việc ứng dụng công nghệ số vào các dịch vụ ngân hàng, VPBank mong muốn giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời giúp SME “hô biến” khoảng thời gian đi lại trước kia thành “vàng bạc” để tập trung cho sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế. Thêm nữa, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, công nghệ số càng phát huy tối đa giá trị, giúp thay thế các tương tác vật lý, xóa bỏ rào cản về khoảng cách, góp phần bảo vệ sức khỏe khách hàng.

Bạn nghĩ sao?