Tuyết Ánh -
 
30 doanh nghiệp được tôn vinh Thương hiệu Vàng trong năm bình chọn đầu tiên chiếm 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019  trên địa bàn.

 Ngày 21/1, UBND TP HCM tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2020. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM.

Chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp tại lễ trao giải, chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Theo ông Phong, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp, mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.

Hiện thành phố có hơn 440.000 doanh nghiệp nhưng chỉ có khoảng 800 doanh nghiệp có số vốn trên 1.000 tỷ đồng, và thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.Giải thưởng cũng tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

30 THUONG HIEU

Đại diện 30 doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng TP HCM 

Lãnh đạo TP cũng cho biết, 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM đều là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của thành phố.

"Thành phố hy vọng những thương hiệu sản phẩm được tôn vinh hôm nay sẽ là những cánh chim đầu đàn, đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế - với một niềm tự hào là những thương hiệu này xuất phát từ TP HCM - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước", ông Phong nói. 

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển dài, và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thành phố.

Giải Thương hiệu vàng TP HCM thu hút 64 doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực, ngành nghề đăng ký tham gia. Hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia được Hội đồng Bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí gồm: minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo...

Bạn nghĩ sao?