Nhóm PV - 16:25 - 07/09/2020
 
Sau thông báo tạm dừng hoạt động karaoke của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19, tuy nhiên tại phường Yên Hòa nhà hàng Cinderella (A10 Nguyễn Chánh) vẫn bất chấp hoạt động karaoke chui rầm rộ.

Cụ thể, ngày 1/8/2020 UBND thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã ban hành thông báo hỏa tốc về Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội. Theo đó, do dịch bệnh Covid – 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp trên địa bàn thành phố Hà nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội đông người tại nơi công cộng, quán bar, karaoke và quán nước vỉa hè từ 0h ngày 1/8/2020.

Ấy vậy mà, phản ánh đến Tạp chí Kinh tế tập đoàn, người dân sống tại khu biệt thự liền kề A10 Nguyễn Chánh cho biết, dù đã có kết luận chỉ đạo hoạt động phòng, chống đại dịch Covid của UBND thành phố về việc tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke nhưng tại nhà hàng Cinderella có địa chỉ số 2F, đường CD3 khu biệt thự liền kề A10 Nguyễn Chánh, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (VT: Cinderella, A10 Nguyễn Chánh) vẫn hoạt động chui karaoke rầm rộ.

Người dân ở đây cho hay, mặc dù bên ngoài đề biển là nhà hàng nhưng thực chất lại hoạt động karaoke rất dễ nhận biết. Sau thông báo, nhà hàng này thường xuyên đóng kín cửa, chỉ khi có khách hàng đến, nhân viên quán này mới mở cửa đón tiếp, ô tô, xe máy vẫn xếp dãy bên ngoài một cách bình thường. Nhiều ngày trôi qua người dân nơi đây vẫn thấy nhà hàng này hoạt động karaoke nhưng không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng phường Yên Hòa đến kiểm tra xử lý.

118767859_2795589064058945_3989576207723327775_n

 Nhà hàng Cinderella có địa chỉ số 2F, đường CD3 khu biệt thự liền kề A10 Nguyễn Chánh, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, hoạt động chui Karaoke trong khi dịch bệnh Covid -19 diễn ra vô cùng phức tạp

Theo phản ánh, 14h30p ngày 31/7/2020, PV đã có mặt trực tiếp tại nhà hàng Cinderella, A10 Nguyễn Chánh để ghi nhận tình trạng nêu trên. Tại đây rất dễ dàng nhận ra hoạt động của nhà hàng này vẫn đang diễn ra khi các xe máy, ô tô xếp dãy ngay trước cửa ra vào. Bên trong nhân viên quán vẫn mặc đồng phục tiếp đón, hướng dẫn khách lên các phòng hát mát lạnh.

PV cũng vô cùng ngạc nhiên khi quán được đề biển nhà hàng nhưng bên trong lại toàn phòng hát phục vụ các quý khách hàng. Ngày hôm đó có những phòng tập trung lên đến hơn 20 người một phòng với những két bia, bài nhạc bật sôi động cho khách hàng thoải mái hát hò.

Sau đó vài giờ, khi khách hàng ra về, phỏng vấn kín một vị khách vừa bước từ nhà hàng này đi ra, người này cho biết: “Muốn vào bên trong nhà hàng hát phải gọi điện đặt phòng trước nếu không thì sẽ không có phòng để hát. Chúng tôi vào đây hát chứ không ăn, người nào muốn vào bên trong phải được giới thiệu là bạn của người đã đặt phòng từ trước, hoạt động rất kín kẽ yên tâm ca hát”.

jj

 Có phòng hát tụ tập lên đến gần 20 người một phòng.

Mang phản ánh và ghi nhận thực tế này lên UBND phường Yên Hòa để kiểm chứng và xác minh hoạt động karaoke chui của nhà hàng Cinderella, thật ngỡ ngàng khi PV được bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho hay: “Theo thông báo kết luận của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thì chỉ cấm các quan bar, karaoke, nhưng đây là nhà hàng nên không bắt buộc phải tạm dừng hoạt động".

Qua trao đổi, bà Yến cho biết, sau khi tiếp nhận được nội dung làm việc mà phóng viên gửi đến UBND phường, phía UBND phường cũng đã thêm nhiều lần kiểm tra lại hoạt động của nhà hàng này nhưng không phát hiện được gì để xử lý.

“Các phóng viên ghi nhận được hoạt động karaoke chui tại quán này ngày 31/8, nhưng ngay sau đó phía UBND phường Yên Hòa ngày 1/9 cũng đã cử đội đi tuần tra, kiểm tra hoạt động của nhà hàng Cinderella nhưng tại đây không phát hiện ra hoạt động nào, nhà hàng luôn trong tình trạng đóng kín cửa, vì vậy chúng tôi không thể lập biên bản hay xử lý được” – Phó chủ tịch phường Yên Hòa chia sẻ.

Khi được hỏi những giấy tờ pháp lý liên quan đến nhà hàng Cinderella, bà Yến cho biết, đây là nhà hàng đã được đăng ký kinh doanh, trong nội dung kinh doanh không có dịch vụ karaoke, các nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đều đã có, tuy nhiên những giấy tờ này hiện UBND phường không giữ nên không thể cung cấp cho phóng viên.

Sau khi cung cấp những tư liệu nghiệp vụ mà pv Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã ghi nhận được, bà Yến khẳng định sắp tới sẽ cùng phía Công an phường Yên Hòa kiểm tra lại hoạt động của nhà hàng Cinderella để xác minh trả lời phóng viên.

Để biết thêm thông tin, PV cũng đã có buổi trao đổi nhanh với ông Trương Mai Công, Phó trưởng Công an phường Yên Hòa, ông Công cho biết: “Đây là nhà hàng không phải quán Karaoke, nếu nhà hàng này cho khách hát karaoke mà thu tiền thì đây là hoạt động chui.  Nhiều tháng qua phía Công an phường Yên Hòa cũng đã nhiều lần kiểm tra nhưng không phát hiện được hoạt động dịch vụ Karaoke của nhà hàng Cinderella”.

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, với diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay, các thông báo, chỉ đạo đã được hỏa tốc ban hành, nhưng để những hoạt động tụ đông người diễn ra ở các quán Karaoke, nhà hàng hoạt động chui dịch vụ karaoke mà không bị phát hiện, kiểm tra xử lý đang mang đến cho người dân quanh khu vực nỗi bất an không hề nhỏ. Trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan sẽ thuộc về ai tuy chưa biết, nhưng chắc chắn hậu quả của nó gây ra thì người dân sẽ là người gánh chịu trực tiếp kể cả về kinh tế và sức khỏe.

Vì vậy, đề nghị, UBND phường Yên Hòa, Công an phường Yên Hòa kiểm tra, xử lý hoạt động karaoke chui tại nhà hàng Cinderella, A10 Nguyễn Chánh, ngăn trạng các tình trạng này diễn ra trên địa bàn.

Kinh tế tập đoàn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?