Nhóm Phóng viên - 20:33 - 21/11/2020
 
Sáng ngày 20/11, thầy trò trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (www.vci.edu.vn) đã tưng bừng tổ chức lễ Tổng kết năm học 2019 – 2020 và Khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Đây cũng là cơ hội để thầy và trò trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tự hào về những kết quả đã đạt được sau một năm đầy khó khăn.

Buổi lễ là dịp ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Đây cũng là dịp nhà trường vinh danh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng ngày 20/11 cũng như trong công tác giảng dạy năm vừa qua.

IMG_2656

 

Tham dự buổi lễ có ông Trần Quốc Huy - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Cao đẳng Công thương Việt Nam; TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo nhân dân Trần Tiến Dũng (Ban cố vấn); Thầy thuốc ưu tú Trần Quý Cường (Phó Trưởng Ban cố vấn)… cùng các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, phòng, khoa và toàn thể học sinh, sinh viên.

6C03B58F-EED3-4FA2-8E7F-5

Ông Trần Quốc Huy - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Huy - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong năm học 2019-2020: “Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng cả về quy mô, số lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo và phát triển cơ sở vật chất. Nhà trường đã tăng cường công tác tuyển sinh, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp; gắn kết đào tạo với yêu cầu của thị trường lao động; gắn kết tuyển sinh với tuyển dụng; triển khai đồng bộ tạo sự chuyển biến trong chất lượng đào tạo và phát triển nhà trường”, ông Huy cho biết.

Từ khi đặt nền móng thành lập đến nay, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã góp phần tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Thực tiễn quá trình xây dựng, phát triển nhà trường đã khẳng định đội ngũ nhà giáo luôn là lực lượng quyết định chất lượng đào tạo và vị thế, uy tín của nhà trường, đó là phẩm chất, năng lực của hàng nghìn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, được tuyển dụng vào làm việc tại nhiều doanh nghiệp uy tín với mức lương hấp dẫn.

cao-dang-cong-thuong-viet

 

Xác định phương châm “Đào tạo những gì doanh nghiệp và người học cần”, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã vượt qua những khó khăn để gặp hái những thành công mới. Dù trong tình hình dịch bệnh phức tạp, trường đã tuyển sinh, tổ chức nhập học đúng kế hoạch cho 1.613 học sinh, sinh viên các trình độ.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức mới theo yêu cầu của doanh nghiệp, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã ký kết hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục đào tạo, các trường đại học và các đối tác quốc tế. Đặc biệt, trường còn tổ chức các lớp học tiếng miễn phí cả khóa học tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc để giúp sinh viên tự tin đón nhận những cơ hội việc làm hấp dẫn.

Nâng cao chất lượng, số lượng của đội ngũ giáo viên cũng là điều mà trường đặc biệt quan tâm. Tổng số giáo viên của trường hiện có là 296, trong đó, 214 giảng viên có trình độ thạc sĩ, 12 giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Trong những năm qua, hơn 1.400 học sinh, sinh viên của trường đã được công nhận tốt nghiệp và nhận được đánh giá cao từ người tuyển dụng. Nhiều em được chính doanh nghiêp chủ động mời về sau thời gian thực tập.

IMG_2654

TS. Nguyễn Duy Đô đánh trống Khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Đô cũng bày tỏ, việc các em sinh viên lựa chọn mái trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là cách xác định hướng đi đúng đắn bởi cánh cửa đại học không phải con đường duy nhất đưa các em đến bến bờ thành công. Nhà trường với đội ngũ hơn 109 cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm đều có trình độ thạc sỹ chuyên ngành trở lên, tâm huyết, tận tình giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành đã, đang và sẽ nỗ lực trên con đường “cách mạng giáo dục”, trang bị cho sinh viên hành trang bước vào cuộc sống.

a

TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Cao đẳng Công thương Việt Nam 

TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường cho biết, năm học 2019-2020 là năm học thứ 3 trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tổ chức thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Các chương trình hành động, chương trình mục tiêu, nội dung kế hoạch được cụ thể hóa từ Luật Giáo dục nghề nghiệp đã được nhà trường triển khai có hiệu quả, đem lại lợi ích thật sự cho người học và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của Nhà trường trong công tác đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực hiện nay.

Với những quan điểm đúng đắn, tinh thần đổi mới vì sinh viên, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đang ngày càng khẳng định được uy tín, là địa chỉ tin cậy để sinh viên và gia đình gửi gắm niềm tin. 

Bạn nghĩ sao?