Đức Anh - 11:54 - 17/08/2020
 
Trước những thông tin phản ánh về tình trạng bán hàng khi chưa đủ điều kiện tại dự án TMS Land Đầm Cói thì mới đây chủ đầu tư dự án TMS Group khẳng định đến nay vẫn chưa phân phối các sản phẩm tại dự án. Khách hàng nên thận trọng trước những lời chào bán.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc “tuýt còi” dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói

Theo tìm hiểu, dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói có địa chỉ tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án do Công ty cổ phần TMS bất động sản làm chủ đầu tư và TMS Homes Wonder Word chính là tên thương mại mà chủ đầu tư đặt cho dự án.

Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói đang trong quá trình xây dựng

Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói đang trong quá trình xây dựng Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 16/4/2010.

Như đã đưa tin ở bài trước, mới đây Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy phép xây dựng hạng mục hạ tầng kỹ thuật số 59/GPXD ngày 25/6/2020. Mặc dù dự án chỉ vừa mới được cấp phép xây dựng hạ tầng nhưng hiện nay các sản phẩm tại dự án đang được các sàn giao dịch quảng cáo và chào bán tới khách hàng rầm rộ. Được biết việc mua bán các sản phẩm được thông hợp đồng vay. Trong hợp đồng thể hiện rõ số tiền đặt cọc và tiến độ thanh toán theo từng đợt dành cho khách hàng.

Trước những thông tin phản ánh về dự án, ngày 31/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 5866/UBND – CN3 gửi các sở ngành, đơn vị liên quan về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, UBND thành phố Vĩnh Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói. Trường hợp chưa đủ điều kiện yêu cầu tạm dừng để rà soát.

Văn bản 5866/UBND – CN3 ngày 31/7 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Văn bản 5866/UBND – CN3 ngày 31/7 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc

TMS Group phủ nhận việc bán hàng, khách hàng phải thận trọng

Có thể thấy rằng bên cạnh việc ra chỉ đạo thông báo rà soát kiểm tra việc thi công tại dự án TMS Land Đầm Cói của UBND tỉnh Vĩnh Phúc thì vấn đề bán hàng tại dự án cũng đang là vấn đề đáng quan tâm.

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã có buổi làm việc cùng với ông Đỗ Mạnh Dũng – Chánh văn phòng Công ty cổ phần tập đoàn TMS. Qua trao đổi, ông Dũng khẳng định: “Dự án chưa  đủ điều kiện để mở bán, về mặt chủ đầu tư hiện tại vẫn chưa có các chính sách cho các sàn và đến hiện tại chủ đầu tư cũng chưa kí chính thức với bất kì một sàn nào để bán các sản phẩm tại dự án. Về việc hiện nay các sàn đang rao bán thì chúng tôi nghĩ họ làm chưa đúng theo chủ trương của chủ đầu tư”.

68

 Chủ đầu tư khẳng định dự án chưa đủ điều kiện để bán, khách hàng phải thận trọng

Từ những lời khẳng định của vị đại diện chủ đầu tư thì có thể thấy rằng việc rao bán các sản phẩm của các sàn giao dịch hiện nay là hoàn toàn không có căn cứ. Thiết nghĩ khách hàng nên thận trọng và xem xét thật kỹ những lời quảng cáo và đầu tư vào các sản phẩm tại dự án ở thời điểm hiện tại để tránh mua phải những rủi ro không đáng có.

Chủ đầu tư dự án khẳng định chưa có chủ trương bán hàng, chưa có hợp đồng chính thức với bất kì một sàn phân phối và bán hàng nào. Thêm vào đó, với việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra văn bản giao các Sở, ngành rà soát kiểm tra dự án, thiết nghĩ khách hàng nên thật thận trong trước mỗi giao dịch  được kí kết ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, với những tài liệu bán hàng mà Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đang có được thì liệu việc chủ đầu tư phủ nhận thông tin bán hàng, giao dịch các sản phẩm của dự án với khách hàng liệu có chính xác và thuyết phục? Hơn ai hết, Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn TMS là người tường minh nhất. Vậy nên, khách hàng cũng phải thực sự thận trọng ở thời điểm hiện tại nếu muốn mua – bán các sản phẩm của dự án TMS Land Đầm Cói.

 Theo Kinh tế tập đoàn

Bạn nghĩ sao?