Đức Anh - 17:50 - 29/06/2020
 
Dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng tại xã Bảo Yên là do Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư. Mặc dù dự án đang trong quá trình xin điều chỉnh chủ trương,

nguồn gốc đất là đất TM-DV 50 năm nhưng Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã ra chính sách bán hàng

Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy chưa hình thành.

Thời gian gần đây trên các trang mạng đang quảng cáo và rao bán rầm rộ về các sản phẩm shophouse tại dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy.

Theo các trang quảng cáo, dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và do Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.

5450_2

Phối cảnh dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy đang được quảng cáo.

Tại đây, dự án được giới thiệu có tổng diện tích rộng gần 5ha và được chia thành 2 phần khu shophouse và khu công viên khoáng nóng. Khu shophouse có tổng 242 căn với diện tích mỗi căn là 75 m2 và có chiều cao 3 tầng. Giá mỗi căn mặt đường chính giao động từ 3,2 tỷ- 3,6 tỷ và giá căn mặt phố Sakura giao động từ 2,3 tỷ - 2,7 tỷ. Tất cả các căn shophouse ở đây đều có sổ đỏ 50 năm riêng biệt.

Như báo điện tử Tầm nhìn đã đưa tin ở bài viết trước, dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy hiện nay vẫn chưa được hình thành. Nguồn gốc của dự án này chính là dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng do Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư.

Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy chưa hình thành đã có chính sách bán hàng như những dự án ma

Theo tìm hiểu, ngày 25/5/2020 UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 2149/UBND-KGVX về việc điều chỉnh dự án đầu tư Khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy của Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý về mặt chủ trương điều chỉnh tên dự án thành Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy. Mục tiêu dự án được điều chỉnh: Xây dựng tổ hợp Khu phố thương mại dịch vụ tiện ích cho khu vực, tạo không gian thương mại dịch vụ nhộn nhịp. Công viên khoáng nóng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khu vui chơi giải trí, tắm khoáng, tắm bùn, xông hơi, xông khô, bể bơi, khu vui chơi dưới nước, khách sạn, nhà hàng ẩm thực và dịch vụ chăm sóc sức khỏe đi kèm khác với tiêu chuẩn cao để thu hút khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước.

Tại đây, dự án được giới thiệu có tổng diện tích rộng gần 5ha và được chia thành 2 phần khu shophouse và khu công viên khoáng nóng. Khu shophouse có tổng 242 căn với diện tích mỗi căn là 75 m2 và có chiều cao 3 tầng. Giá mỗi căn mặt đường chính giao động từ 3,2 tỷ- 3,6 tỷ và giá căn mặt phố Sakura giao động từ 2,3 tỷ - 2,7 tỷ. Tất cả các căn shophouse ở đây đều có sổ đỏ 50 năm riêng biệt.  Như báo điện tử Tầm nhìn đã đưa tin ở bài viết trước, dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy hiện nay vẫn chưa được hình thành. Nguồn gốc của dự án này chính là dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng do Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư.  Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy chưa hình thành đã có chính sách bán hàng như những dự án ma  Theo tìm hiểu, ngày 25/5/2020 UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 2149/UBND-KGVX về việc điều chỉnh dự án đầu tư Khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy của Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải.  Theo đó, UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý về mặt chủ trương điều chỉnh tên dự án thành Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy. Mục tiêu dự án được điều chỉnh: Xây dựng tổ hợp Khu phố thương mại dịch vụ tiện ích cho khu vực, tạo không gian thương mại dịch vụ nhộn nhịp. Công viên khoáng nóng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khu vui chơi giải trí, tắm khoáng, tắm bùn, xông hơi, xông khô, bể bơi, khu vui chơi dưới nước, khách sạn, nhà hàng ẩm thực và dịch vụ chăm sóc sức khỏe đi kèm khác với tiêu chuẩn cao để thu hút khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước.

Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên của Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Thọ giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các nội dung điều chỉnh dự án, bảo đảm dự án hoàn thành đi vào hoạt động đúng theo tiến độ cam kết.

Như vậy có thể thấy rằng, dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy mới chỉ manh nha xuất hiện về mặt chủ trương. Ở thời điểm tỉnh Phú Thọ có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư (tháng 5/2020) dự án vẫn thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải. Thế nhưng không hiểu bằng một cách nào đó, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji lại đang thực hiện việc rao bán và quảng cáo về các sản phẩm mới dự án và tự nhận mình là chủ đầu tư dự án.

104322942_196452138277318

Chính sách bán hàng dành cho các sản phẩm shophouse liền kề tại dự án của Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji

Cụ thể, ngày 12/05/2020, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã đưa ra chính sách bán hàng và bảng giá dành cho sản phẩm shophouse liền kề tại dự án. Chính sách bán hàng có nêu rõ số tiền đặt cọc và tiến độ đóng tiền cho khách hàng đầu tư mua các sản phẩm. Chính vì thế khách hàng cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo, giới thiệu không chính xác về dự án ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý về nguồn gốc đất của dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng tại xã Bảo Yên là đất dịch vụ thương mại có thời hạn sử dụng 50 năm. Do vậy, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji sẽ bán hàng và hứa hẹn với khách hàng những nội dung gì?

103840559_543915309823476_7279267075351871421_n

Có hay không việc mua bán cổ phần để hợp thức hóa chủ đầu tư Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy? 

Trách nhiệm quản lý cũng như giám sát dự án thuộc về chính quyền sở tại và đặc biệt là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú thọ cơ quan được UBND tỉnh Phú Thọ giao làm đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các nội dung điều chỉnh dự án, bảo đảm dự án hoàn thành đi vào hoạt động đúng theo tiến độ cam kết. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ cũng như UBND tỉnh Phú Thọ cần trả lời và làm rõ việc mua bán cổ phần giữa 2 công ty, Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải và Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji. Có hay không việc mua bán cổ phần để hợp thức hóa chủ đầu tư Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy.

Theo thông tin mới nhất từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ thì mới đây UBND tỉnh Phú Thọ đã phê duyệt giấy chứng nhận đầu tư mới về việc điều chỉnh dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên và Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải vẫn là chủ đầu tư của dự án.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?