Đức Anh - 09:50 - 26/08/2020
 
Theo thông tin mới nhất từ Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy thì sau 2 tháng bị xử phạt hiện nay dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy vẫn chưa có GPXD. Vậy UBND huyện Thanh Thủy có thực hiện cưỡng chế như trong quyết định của mình.

Bị xử phạt 40.000.000 đồng cho hành vi thi công không có giấy phép xây dựng

Tiếp bài: “Phú Thọ: Xây dựng không phép Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji có thách thức chính quyền và pháp luật”. Theo tìm hiểu Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Onsen Fuji Retreat có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Dự án đã được UBND tỉnh Phú Thọ cấp quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3541/QĐ-UBND ngày 17/12/2018. Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji chính là chủ đầu tư của dự án.

Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy

Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy

Ngày 25/6/2019, UBND tỉnh Phú Thọ đã văn bản số 2796/UBND-KGVX về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Onsen Fuji Retreat của Công ty cổ phần du lịch Onsen Fuji. Theo đó sau khi điều chỉnh, dự án có tên là Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Như đã đưa tin ở trước đó, Công ty cổ phần du lịch Onsen Fuji đã từng bị UBND huyện Thanh Thủy xử phạt hành chính cho hành vi thi công không không có giấy phép xây dựng sau 2 lần ra quyết định tạm đình chỉ.

Cụ thể, ngày 11/6 vừa qua Ông Dương Quốc Lâm – Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen  Fuji số tiền 40.000.000 đồng cho hành vi: Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng. Tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại khu 1 xã Bảo yên, huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ không có giấy phép xây dựng.

Bất chấp lệnh đình chỉ dự án vẫn được chủ đầu tư triển khai xây dựng

Bất chấp lệnh đình chỉ dự án vẫn được chủ đầu tư triển khai xây dựng

Sau khi ra quyết định xử phạt, UBND huyện Thanh Thủy đã đưa ra biện pháp khắc phục buộc trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyền cấp Giấy phép xây dựng. Hết thời hạn trên Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt Giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

UBND huyện Thanh Thủy có thực hiện việc cưỡng chế như đã nêu trong chính quyết định của mình.

Đến nay, đã quá 60 ngày kể tử ngày có quyết định xử phạt vi phạm hành chính(Ngày 11/6/2020) nhưng Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji vẫn chưa hoàn thành thủ tục xin cấp Giấy phép xây dựng. Song UBND huyện Thanh Thủy lại không thực hiện việc cưỡng chế như đã nêu trong quyết định xử phạt của chính mình đưa ra.

Tại sao UBND huyện Thanh Thủy không thực hiện việc cưỡng chế như đã nêu trong quyết định xử phạt?

Tại sao UBND huyện Thanh Thủy không thực hiện việc cưỡng chế như đã nêu trong quyết định xử phạt?

Ngày 12/8/2020, Phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với Ông Dương Quốc Lâm – Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy. Qua trao đổi, ông Lâm cho biết:“Dự án chuẩn bị được cấp Giấy phép xây dựng rồi”.

Hiểu theo câu trả lời của ông Lâm tức là thời điểm này dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy chưa có Giấy phép xây dựng. Vậy câu hỏi đặt ra tại sao UBND huyện Thanh Thủy không thực hiện việc cưỡng chế như đã nêu trong quyết định xử phạt.

Câu trả lời cho một dự án đang sai phạm và đã bị xử phạt vi phạm hành chính theo kiểu “chuẩn bị được cấp Giấy phép xây dựng” của vị Chủ tịch UBND huyện quả thực khiến cho dư luận không được tâm phục khẩu phục.

Huyện Thanh Thủy sẽ ra sao nếu như đơn vị nào cũng coi thường pháp luật như Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji và trường hợp nào cũng được Chủ tịch UBND huyện trả lời theo kiểu “chuẩn bị được cấp phép” chắc hẳn đó sẽ là một tiền lệ xấu.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?