Nhóm Phóng viên - 12:51 - 27/12/2020
 
Các xe chở heo với các lỗi vi phạm như tự ý cơi nới thành thùng, không che chắn không đảm bảo, rơi vãi gây ô nhiễm môi trường đã bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên, Bình Định xử lý.

 Vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh... lưu thông qua các tuyến đường, tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bình Định, Phú Yên, khánh Hòa có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường; quá khổ, quá tải; mất an toàn giao thông.

Anh 1: Các xe chở lợn đa số bị cơi nới thành thùng

Các xe chở lợn đa số bị cơi nới thành thùng

Ngày 9/12/2020 trong quá trình tuần tra, kiểm soát Trạm CSGT Tuy Phước - Phòng CSGT  Công an tỉnh Bình Định đã phát hiện 2 xe 38C – 094.98 và xe 37C – 373.90 có dán logo Cty Anh Anh cả 2 xe này đều tự ý cơi nới thành thùng, không che chắn đảm bảo, rơi vãi gây ô nhiễm môi trường.

Với lỗi tương tự ngày 10/12/2020 Trạm CSGT Tuy An – Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cũng đã xử lý 2 xe chuyên chở heo từ Đồng Nai ra Hà Nội.

anh 2

 

anh 3

Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra các lái xe cố tình né tránh, câu giờ bằng cách gọi điện thoại nhờ can thiệp

Theo ghi nhận hầu hết các lái xe khi bị kiểm tra vi phạm đều quanh co, né tránh thậm chí gọi điện nhờ can thiệp khiến quá trình xử lý các xe vi phạm kéo dài, đơn cử tại Bình Định phải mất nhiều thời gian các lái xe vi phạm mới chịu xuất trình giấy tờ liên quan đặc biệt lái xe 37C – 373.90 có dán logo Cty Anh Anh còn xuất trình bằng lái xe giả. Còn tại Phú Yên phải mất rất nhiều thời gian lực lượng CSGT mới lập được biên bản xử phạt xe 47C – 093.98 có dán logo My Anh Đắk Lắk do lái xe cố tình câu giờ bằng cách gọi điện thoại nhờ can thiệp.

anh 4

Một vụ tại nạn có liên quan đến xe chở lợn xảy ra vào chiều ngày 6/9 tại đường số 4 TP. Nha Trang (Khánh Hòa)

Đại diện lực lượng CSGT tuần tra trên tuyến cho biết hầu hết khi xử lý các xe chở heo lực lượng đều nhận được hàng chục cuộc điện thoại nhờ “tạo điều kiện giúp đỡ cho các xe vi phạm”. Thế nhưng qua quá trình tuyên truyền sự nguy hiểm của việc chở heo bằng các xe tự ý cơi nới thành thùng nguy hiểm ra sao cho chính bản thân lái xe và các phương tiện khác khi tham giao giao thông thì các lái xe đã xuất trình giấy tờ và chấp nhận lỗi vi phạm.

anh 5

Qua đo thực tế của lực lượng CSGT thì tất cả các xe đều quá khổ

Được biết từ nay đến cuối năm Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên và Bình Định sẽ tiếp tục sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, xử lý kiên quyết các hành vi, vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1.

Bạn nghĩ sao?