15:09 - 02/04/2021
 
Nhà máy gạch tuynel Đức Bảo là đơn vị cung cấp gạch chất lượng và uy tín tại tỉnh Kon Tum. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng xấu khi đại dịch Covid-19, nhưng tình hình tiêu thụ của nhà máy vẫn rất thuận lợi, chất lượng sản phẩm ngày được nâng cao và khách hàng luôn tin tưởng.
Nhà máy gạch tuynel Đức Bảo

Nhà máy gạch tuynel Đức Bảo

Tuynel Đức Bảo với tầm nhìn chiến lược

Dự án xây dựng Nhà máy gạch tuynel Đức Bảo bắt đầu triển khai từ tháng 12/2017 với diện tích 50.000m2. Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư gặp rất nhiều khó khăn do vừa tiến hành san lấp, làm mặt bằng, vừa triển khai xây dựng nhà máy... nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, các ngành liên quan và nhất là người dân, dự án triển khai rất thuận lợi, đúng tiến độ. Nhà máy gạch tuynel Đức Bảo đã hoàn thành vào tháng 12/2019 và chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với Pv, ông Trần Phước Đức – Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư gạch tuynel Đức Bảo cho biết: “Để các sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng tốt, giá thành phù hợp, nhà máy luôn cải tiến và nâng cao dây chuyền công nghệ hiện đại, với nguồn nguyên liệu đảm bảo 100% từ đất đồi (đất sét) không nhiễm phèn, nhiễm mặn. Đất được ngâm ủ kỹ trong vòng 3 – 6 tháng qua hệ thống đùn nén và lò nung kỹ thuật cao, gạch tuynel Đức Bảo có hình dáng, màu sắc đẹp khả năng chịu lực cao, có độ cứng, độ chống thấm, chống nóng rất tốt nên chất lượng gạch tốt hơn hẳn các loại gạch khác trên thị trường. Vì vậy, khi những viên gạch mang thương hiệu Gạch tuynel Đức Bảo đến với khách hàng, đều rất hài lòng về chất lượng, mẫu mã. Cùng đó, doanh nghiệp phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, các sản phẩm đều đáp ứng kịp thời, cung cấp đến tận chân công trình và áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, nên được khách hàng tín nhiệm cao’’.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, đến nay Nhà máy gạch Tuynel Đức Bảo đã đi vào sản xuất ổn định, đạt sản lượng hơn 7 triệu sản phẩm. Hiện nay, nhà máy sản xuất 5 sản phẩm chính là gạch đặc và gạch lỗ các loại, nhờ đa dạng sản phẩm đã tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn, sử dụng gạch xây dựng phù hợp với từng công trình.

Thiết bị và máy móc của Nhà máy nhập từ Ucraina với công suất là 30 triệu viên/năm

Thiết bị và máy móc của Nhà máy nhập từ Ucraina với công suất là 30 triệu viên/năm

Khẳng định thương hiệu mới trên thị trường

Sản phẩm chính của Nhà máy là sản xuất gạch xây dựng, đây là nguồn nguyên liệu đầu vào cung cấp cho các công trình xây dựng của các tổ chức cũng như cá nhân hộ gia đình. Thiết bị và máy móc của Nhà máy do Ucraina sản xuất với công suất là 72 triệu viên/năm. Nhưng hàng năm Nhà máy chỉ sản xuất tối đa 20 triệu viên. Cũng do đặc thù về công nghệ của Nhà máy nên lò nung hoạt động 24/24, nếu dừng lại thì Nhà máy sẽ phải bỏ ra một chi phí khá cao để vận hành lại máy móc, do vậy công nhân Nhà máy phải làm theo ca để luôn có sản phẩm cho lò nung hoạt động. Việc sản xuất sản phẩm tuân theo dây truyền chặt chẽ.

Là nhà máy được đầu tư hiện đại, đồng bộ, nên công tác an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ... được trang bị đầy đủ. Vì vậy, từ khi triển khai dự án cho đến nay, sản xuất luôn bảo đảm an toàn.

Sản phẩm đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn

Sản phẩm đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn

Năm 2021 được dự báo tiếp tục là một năm khó khăn đối với việc sản xuất và tiêu thụ gạch tuynel tại Kon Tum nói chung. Nhưng ngay từ đầu năm, tình hình tiêu thụ gạch tuynel của Nhà máy Gạch Tuynel Đức Bảo vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và khả quan. Đây chính là động lực quan trọng để tiếp tục mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Cũng theo ông Đức cho hay: Thực hiện chủ trương Đảng và Nhà nước về phát triển sản phẩm gạch không nung thân thiện với môi trường, nhà máy đang tìm hiểu để phát triển sản phẩm gạch không nung và gạch block. Đồng thời, nhà máy xây dựng và phát triển tên tuổi thêm ở Kon Tum, mở rộng thị trường các tỉnh lân cận như Gia Lai, Quảng Ngãi, Đà Nẵng…

Gạch Tuynel Đức Bảo một thương hiệu mới, hiện có mặt trên thị trường vật liệu xây dựng sẽ giúp cho khách hàng có thêm sự lựa chọn đáng tin cậy.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?