09:44 - 29/07/2020
 
Dự án lừa đảo Bitconnect cuối năm 2017 được xem là lời cảnh tỉnh đối với các nhà đầu tư đừng vì mức lãi suất khổng lồ trước mắt mà đầu tư vào mô hình Lending,

 MLM, Ponzi để tránh tiền mất tật mang. Tuy nhiên hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn lóa mắt trước những lời mời chào cám dỗ và đã nhận lãnh những hậu quả thê thảm.

Câu lạc bộ hành trình triệu đô: Dự án biến mất, cao bay xa chay!

Gần đây, từ cuối năm 2019, thị trường Bitcoin  phục hồi thì đã bắt đầu xuất hiện các dự án Lending trở lai cùng với những lời quảng cáo trả lãi suất cao ngất ngưởng khi tham gia đầu tư vào dự án tiền ảo như Câu lạc bộ Hành trình triệu đô - ADA,  Câu lạc bộ kiếm tiền online – OCB.  Nguy cơ hàng triệu USD “tiền tươi thóc thật” của nhiều nhà đầu tư có nguy cơ sẽ trở thành ảo ảnh.

Vừa qua, nhiều cơ quan truyền thông báo chí đã có những điều tra và đăng tải hàng loạt phóng sự về các thương vụ lừa đảo các nhà đầu tư vào tiền ảo theo phương thức “gọi vốn đa cấp thời 4.0, với nhiều kênh đầu tư đang có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc dụ dỗ nhà đầu tư tham gia vào dự án tiền ảo

Tại thời điểm tháng 5/2020, dự án "Hành trình triệu đô" giới thiệu về dự án đầu tư đồng tiền Cardano (ADA). Theo những lời quảng cáo đầy hấp dẫn, đồng ADA đang là đồng tiền có tiềm năng bậc nhất trên sàn tiền ảo quốc tế, đầu tư vào đây được cam kết sẽ trả lợi nhuận 5%/ngày cho đến khi nhà đầu tư thu được mức lợi nhuận 150%. Tất cả lợi nhuận, nhà đầu tư sẽ được nhận đủ trong vòng 300 ngày và được trả bằng đồng ADA.

Trước những lời giới thiệu đầy cám dỗ, nhiều nhà đầu tư đã bỏ ra hàng nghìn USD để đầu tư vào tiền ảo. Để mua được đồng tiền này, nhà đầu tư phải lập một tài khoản trên trang web có địa chỉ https://cryptostake.org do CLB Hành trình triệu đô lập ra. Sau đó, mua đồng USDT (một đồng tiền điện tử khá phổ biến nhưng chưa được pháp luật Việt Nam cho phép giao dịch ) trên các sàn tiền ảo để chuyển sang đồng ADA. Cũng có người chuyển tiền trực tiếp cho thành viên của CLB để mua hộ.

Tuy nhiên, khi hàng loạt nhà đầu tư xuống tiền, sau gần 1 tháng CLB Hành trình triệu đô đánh sập hệ thống và có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền đầu tư, nhiều nhà đầu tư rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan, nạn nhân người không dám chia sẻ với gia đình, cũng như phản ánh đến cơ quan chức năng do lo ngại đầu tư sai quy định.

“Hàng trăm tỷ đồng của nhà đầu tư bỏ tiền vào trang web này để mua đồng ADA đều không rút ra được. gọi điện cho ban lãnh đạo CLB thì không bắt máy,một số thành viên trong CLB trước đây làm môi giới giờ phủi trách nhiệm nói không biết, không liên quan. Đến ngày 21/7, trang web https://cryptostake.org không còn truy cập được nữa”.

Tính cả hệ thống mà CLB Hành trình triệu đô đã thu hút, có tới hàng nghìn người tham gia với số tiền đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hiện tại, nhiều thành viên câu lạc bộ bắt đầu làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Kiếm Tiền online Club - OCB: Trò lừa nối tiếp trò lừa?

2957_ocb3

 Đối tượng chào mời trên mạng và bảng lending mức lợi nhuận khủng của ocb

Báo Tầm Nhìn nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc về một kênh “Kiếm Tiền online Club”  giới thiệu về dự án đầu tư đồng tiền ảo OCB có dấu hiệu sử dụng những chiêu trò tương tự như dự án Câu lạc bộ hành trình triệu đô cùng với dự án Lending với lợi nhuận lên đến 10, 100 thậm chí lến đến 1000 lần

Theo đó một số đối tượng như HĐ, PT, ML lên mạng giới thiều về một đồng tiền ảo có tên OCB và dự án Lending đồng Coin này.

Trên Youtube, đối tượng HĐ giới thiệu về dự án Lending OCB với lời khẳng định: Chỉ có Lending mới làm coin tăng giá đúng kỳ vọng. Xét cho cùng các nhà đầu tư khi mua coin đều kỳ vọng chúng tăng giá gấp 10, 100 thậm chí gấp 1000 lần (giống Bitcoin trước kia).

Những lời giới thiệu đầy cám dỗ (Nhà đầu tư được gì? Họ được bảo toàn tài sản gốc dù bên ngoài đồng coin có biến động thế nào (lên , xuống không ảnh hưởng); Được trả lãi hàng ngày (có thể rút ra chi tiêu) và hưởng các chính sách khuyến mại khác như thưởng, hoa hồng hệ thống (nếu tham gia tiếp thị marketing xây dựng mạng lới); Được hoàn gốc sau một chu kỳ ngắn (ngắn nhất có thể là 1-1,5 tháng)... cho thấy hầu như dành toàn bộ lợi ích cho Nhà đầu tư được, còn chủ dự án thì được...cộng đồng?! 

Cùng với lời giới thiệu của đối tượng HĐ, thì ông chủ của OCB hiện tại là ông chủ của Bitcoinnec dự án lừa đảo đã sập từ năm 2017 khiến hàng vạn nhà đầu tư lao đao. Sau khi Bitcoinnec sập, ông chủ của nó và ê kíp đã ấp ủ "con" OCB này và bắt đầu dự án này vào tháng 10/2019.

Còn tiếp

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?