Đức Anh - 15:42 - 17/06/2020
 
Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng quảng cáo và rao bán sản phẩm tại dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy. Tuy nhiên theo tìm hiểu của Phóng viên báo điện tử Tầm nhìn xin khẳng định đó là dự án ma.

 Rầm rộ quảng cáo

Thời gian gần đây, trên các trang mạng đang quảng cáo và rao bán rầm rộ về các sản phẩm shophouse tại dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy.

Theo các trang quảng cáo, dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và do Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji làm chủ đầu tư.

Ảnh 1: Phối cảnh dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy đang được quảng cáo.

Phối cảnh dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy đang được quảng cáo.

Tại đây, dự án được giới thiệu có tổng diện tích rộng gần 5ha và được chia thành 2 phần khu shophouse và khu công viên khoáng nóng. Khu shophouse có tổng 242 căn với diện tích mỗi căn là 75 m2 và có chiều cao 3 tầng. Giá mỗi căn mặt đường chính giao động từ 3,2 tỷ- 3,6 tỷ và giá căn mặt phố Sakura giao động từ 2,3 tỷ - 2,7 tỷ. Tất cả các căn shophouse ở đây đều có sổ đỏ 50 năm riêng biệt.

Thậm chí ngày 12/5/2020, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji còn đưa ra chính sách bán hàng và bảng giá dành cho sản phẩm shophouse liền kề tại dự án. Cụ thể trong chính sách bán hàng có nêu rõ số tiền đặt cọc và tiến độ đóng tiền cho khách hàng đầu tư mua các sản phẩm tại dự án.

Ảnh 2: Chính sách bán hàng dành cho các sản phẩm shophouse liền kề tại dự án  của Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji

Chính sách bán hàng dành cho các sản phẩm shophouse liền kề tại dự án của Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji

Xin khẳng định dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy là dự án ma.

Theo một nguồn tin riêng của Phóng viên báo điện tử Tầm nhìn có được thì dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy hiện nay vẫn chưa được hình thành. Nguồn gốc của dự án này chính là dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên của Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư.

Ảnh 3: Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên của Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư.

Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên của Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải làm chủ đầu tư.

Qua tìm hiểu, dự án khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Dự án được UBND tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư số 181023000319 ngày 24/11/2009.

Tiếp đến, sau khi dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, ngày 5/4/2010 UBND tỉnh Phú Thọ đã có Quyết định số 863/QĐ-UBND về việc chuyển đổi mục đích và giao đất cho Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải để đầu tư xây dựng Khu du lịch, tắm nước khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy.

Thời hạn sử dụng đất 50 năm kể từ ngày quyết định giao đất.

Để khách quan thông tin, Phóng viên báo điện tử Tầm nhìn đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Dương Quốc Lâm – Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy. Qua trao đổi, ông Lâm cho biết: “Hiện nay dự án này vẫn là của Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải và đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa có quyết định thay đổi nhà đầu tư”.

Ông Lâm còn cho biết thêm: “Dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên tính đến thời điểm hết ngày 31/12/2019 chủ đầu tư đã triển khi thực hiện được 73% (8/11 hạng mục) quy mô dự án theo Giấy chứng nhận đầu tư”.

Ảnh 4: Nhiều hạng mục vẫn chưa được triển khai tại dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên

Nhiều hạng mục vẫn chưa được triển khai tại dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên

Nhưng theo nguồn thông tin riêng mà phóng viên có được thì hiện nay Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Osen Fuji đang ngầm nhận chuyển nhượng dự án từ Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải. Về việc này UBND huyện Thanh Thủy khẳng định chưa nhận được đề nghị của 2 công ty này về việc mua bán và chuyển nhượng dự án.

Như vậy qua thông tin từ phía UBND huyện Thanh Thủy thì có thể khẳng định hoàn toàn dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy hiện nay chưa được hình thành và dự án đang được rao bán trên các trang quảng cáo chính là dự án ma. Kính đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Thủy, thậm chí là cơ quan điều tra có thể vào cuộc nếu cần làm rõ để tránh những rủi ro cho khách hàng cũng như ổn định tình hình trật tự xã hội ở địa phương.

Bài tiếp: Có thể chủ đầu tư dự án đang qua mặt Sở Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến việc nhận chuyển nhượng dự án.

Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?