Văn Dinh - 16:37 - 23/08/2020
 
Do quảng cáo sai sự thật về công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân (TP. Huế), cụ thể rao bán công trình thành dự án bất động sản, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín (Khải Tín Group) đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt 100 triệu đồng.

 Ngày 22/8, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đối với Công ty CP Tập đoàn Khải Tín, trụ sở chính tại đường Nguyễn Phan Chánh (phường Vỹ Dạ, TP. Huế), người đại diện pháp luật là ông Phan Minh Thi.

Khu đất 67 Vạn Xuân, TP. Huế được quảng cáo là dự án

Khu đất 67 Vạn Xuân, TP. Huế được quảng cáo là dự án

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức dịch vụ; Quy định tại điểm a, Khoản 5, Điều 51 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín thừa nhận do thiếu hiểu biết và chưa nắm rõ thủ tục pháp lý nên đã có hành vi vi phạm về hoạt động quảng cáo. Sau khi có ý kiến của cơ quan chức năng, công ty đã lập tức tháo gỡ toàn bộ hình ảnh quảng cáo sai quy định về công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân.

Với những sai phạm trên cùng các tình tiết giảm nhẹ, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt với tổng mức tiền phạt 100 triệu đồng.

Quyết định xử phạt Công ty CP Tập đoàn Khải Tín

Quyết định xử phạt Công ty CP Tập đoàn Khải Tín

Ngoài ra buộc Công ty CP Tập đoàn Khải Tín chịu trách nhiệm việc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo; tổ chức cải chính thông tin theo đúng quy định đối với hành vi quảng cáo sai sự thật ở trên trong vòng 10 ngày kể từ có quyết định xử phạt.

Trước đó như đã phản ánh, khu đất 67 đường Vạn Xuân thuộc thửa đất số 38 tờ bản đồ số 25 phường Kim Long, diện tích 3.365m2, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho bà Nguyễn Thị Kim Nghĩa. Năm 2018, quyền sử dụng đất được chuyển sang cho ông Trương Đình Hưng (trú TP. Hồ Chí Minh).

Sau khi sở hữu khu đất này, ông Hưng được cho tách thành 24 thửa và mở lối đi ở giữa. Vào tháng 2/2020, ông Hưng được UBND TP. Huế cấp 21 giấy phép xây dựng các căn nhà ở riêng lẻ ở từng thửa đất đã được tách ra. Theo thiết kế, trong số 21 căn nhà, có 1 căn nhà lớn nằm mặt tiền đường Vạn Xuân được xây 2 tầng, 20 căn còn lại xây 3 tầng, chiều cao 14m...

Ngày 28/5, lễ khởi công các căn nhà được tổ chức rầm rộ. Ngay lập tức, UBND phường Kim Long lập 2 biên bản vi phạm xây dựng ở khu đất số 67 đường Vạn Xuân, bao gồm công trình cổng chào băng qua đường nội bộ (đường do nhà nước quản lý) và 7 trụ bê tông lấn chiếm ra đường Vạn Xuân, buộc phải tháo dỡ và chủ đầu tư đã chấp hành.

Khải Tín Group từng quảng cáo công trình trên các trang mạng như là một dự án cao cấp

Khải Tín Group từng quảng cáo công trình trên các trang mạng như là một dự án cao cấp

Thời điểm thực hiện thủ tục khởi công tại 67 đường Vạn Xuân, trên các sàn giao dịch, môi giới bất động sản và cả trên báo chí xuất hiện các thông tin về một “dự án” bất động sản cao cấp được triển khai, với tên gọi Vạn Xuân Compound Huế.

Khải Tín Group - doanh nghiệp môi giới bán hàng cho chủ sở hữu khu đất 67 Vạn Xuân đã đưa ra thông tin Vạn Xuân Compound Huế là dự án nhà phố liền kề cao cấp bao gồm phòng tập gym- yoga, khu vui chơi dành cho trẻ em; chỗ đậu xe rộng rãi trong mỗi căn nhà; hồ bơi biệt lập ở sân vườn...

Việc nhà ở riêng lẻ được “vẽ” thành dự án bất động sản cao cấp đã khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm. Không ít khách hàng đã đặt mua nhà thông qua môi giới... Theo tìm hiểu PV, Khải Tín Group rao bán mỗi căn có giá gần 4 tỉ đồng và đã mở bán. Người đứng tên bán trong mẫu hợp đồng là ông Trương Đình Hưng. Các căn nhà dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 12/2020.

Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Sở Xây dựng và UBND TP. Huế tiến hành làm việc với Công ty CP Tập đoàn Khải Tín về những nội dung quảng cáo đối với công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân.

Cụ thể, việc đăng tải trên môi trường mạng mô hình tổng thể công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân là mô hình khép kín là không đúng với hồ sơ bản vẽ giấy phép xây dựng đã được cấp. Thiết kế chi tiết bản vẽ từng căn hộ tại giấy phép xây dựng đã được UBND TP. Huế cấp không thể hiện có các phòng như phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em... Việc cung cấp trên môi trường mạng, báo chí những thông tin về phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em... là không đúng với nội dung các giấy phép xây dựng đã được cấp.

Theo Tài nguyên và Môi trường

Bạn nghĩ sao?