Đức Anh - 11:45 - 29/07/2020
 
Mặc dù UBND huyện Lương Sơn đã có quyết định xử phạt hành chính cho hành vi xây dựng công trình không phép nhưng cho đến nay Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc vẫn không có biện pháp khắc phục hậu quả. Liệu UBND huyện Lương Sơn có đang bỏ lửng quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp?

 UBND huyện Lương Sơn có bỏ lửng quyết định xử phạt hành chính của mình.

Theo tìm hiểu, ngày 10/6/2019 ông Nguyễn Vũ Chi – Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn ra quyết định số 990/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc có địa tại đội 6, thôn Tân Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình số tiền 40.000.000 đồng cho hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Xây dựng công trình không phép, Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc bị xử phạt 40.000.000 đồng

Xây dựng công trình không phép, Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc bị xử phạt 40.000.000 đồng

Bên cạnh việc xử phạt, UBND huyện Lương Sơn yêu cầu Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép. Hết thời hạn nếu không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình.

Tuy nhiên cho đến nay Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc chưa hoàn thành thủ tục để xin cấp giấy phép xây dựng và chưa thực hiện việc khắc phục hậu quả. Cụ thể theo ghi nhận của Phóng viên báo điện tử Tầm nhìn tại địa điểm bị xử phạt thì hiện nay công trình chưa được tháo dỡ và UBND huyện Lương Sơn cũng không thực hiện việc cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Điều lạ 1 năm sau Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc lại là đơn vị trúng thầu!

Trước những sai phạm như trên đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để, sau khi được Sở Xây dựng mời thầu từ năm 2019 thì ngày 25/3/2020 UBND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định số 590/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu nhà ở tại xã Hòa Sơn (Tân Hòa Garden), huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, đơn vị được lựa chọn trúng thầu chính là liên danh Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc và Công ty TNHH xây dựng Thành Hưng với giá trúng thầu là 120.305.110.000 đồng.

Dự án Khu nhà ở tại xã Hòa Sơn (Tân Hòa Garden), huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Dự án Khu nhà ở tại xã Hòa Sơn (Tân Hòa Garden), huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Nếu như xét về yếu tố thời gian thì ở đây dư luận hoàn toàn có cơ sở để cho rằng Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc có biết trước kết quả đấu thầu dự án hay không? Không dừng lại ở đó, dư luận cũng có quyền hoài nghi về trách nhiệm của UBND huyện Lương Sơn: Tại sao đến nay Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc chưa hoàn thành thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng cho dự án song lại không thực hiện việc khắc phục hậu quả vi phạm?

Tất cả các câu hỏi này, Phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn đã cố gắng liên hệ với UBND huyện Lương Sơn, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình và Công ty cổ phần sản xuất thương mại Thiên Phúc nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Công trình vi phạm vẫn chưa được Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc khắc phục

Công trình vi phạm vẫn chưa được Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc khắc phục

Đối với Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình (đơn vị mời thầu dự án vào tháng 10/2019) sau khi Phóng viên liên hệ làm việc qua chánh văn phòng, được biết Giám đốc sở ông Trần Hải Lâm đã có bút phê giao việc cho ông Đoàn Tiến Lập – Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Tuy nhiên, mặc dù Phóng viên đã rất cố gắng liên hệ với ông Lập qua số điện thoại riêng như vị chánh văn phòng đã hướng dẫn, song vị trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản đều không bắt máy. Không hiểu tại sao Sở xây dựng tỉnh Hòa Bình lại né tránh việc thông tin về dự án đến như vậy?

Bài tiếp: Sở Xây dựng mời thầu và nắm bắt như thế nào về dự án Tân Hòa Garden?

 Theo Tầm nhìn

Bạn nghĩ sao?