Thu Trang - 09:43 - 18/06/2021
 
Ngoài những vi phạm trên website của Tập đoàn, các dự án do GFS làm chủ đầu tư cũng liên tục bị khách hàng tố về sai phạm trật tự xây dựng, tù mù về pháp lý dự án.

Như đã thông tin với bạn đọc ở số báo trước về vấn đề liên quan đến website của Tập đoàn GFS sử dụng trang tin sai mục đích,  đến nay một số thông tin trên website này đã được gỡ bỏ.

Cụ thể, sau khi PV thông tin về website http://gfs.com.vn đăng tải thông tin sai mục đích, dẫn nguồn từ các báo chính thống về website của mình khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của các cơ quan báo chí, GFS còn đăng tải các nội dung liên quan đến dịch Covid-19 trên trang thông tin điện tử nội bộ.

Đại diện truyền thông của GFS, khẳng định trang thông tin nội bộ của Tập đoàn này không sai, nhưng ngay sau đó GFS vẫn lặng lẽ gỡ các thông tin không liên quan đến hoạt động của Tập đoàn.

Ngoài một số vấn đề liên quan đến website, các dự án do GFS làm chủ đầu tư cũng nhiều lần bị khách hàng tố.

Điển hình như dự án Five Star Hà Đông, dự án được giới thiệu là tọa lạc tại số 4 đường Chu Văn An, quận Hà Đông, Hà Nội do Tập Đoàn GFS là chủ đầu tư. Quy mô dự án bao gồm 2 tòa tháp cao 33 tầng trong đó có 2 tầng hầm thông suốt và 3 tầng thương mại, văn phòng, dịch vụ... Tổng mức đầu tư là 2.500 tỷ đồng.

Nhưng trên thực tế, địa chỉ của dự án này là trụ sở hoạt động của Công ty TNHH MTV Máy kéo và Máy nông nghiệp (TAMAC) thuộc Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Bộ Công Thương.

anh gfs

 Phối cảnh dự án Dự án Five Star Hà Đông

Công ty TAMAC vẫn đang hoạt động bình thường, không có dấu hiệu di rời tới địa điểm khác hay đặc điểm của công trường đang thi công. Nhưng trên website của GFS, dự án Five Star Hà Đông được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp, văn phòng, biệt thự liền kề, trường học tiêu chuẩn quốc tế. dự án có vị trí đắc địa, kết nối di chuyển đến những tuyến đường huyết mạch của thành phố như trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương, đường Quang Trung – Nguyễn Trãi, kết nối dễ dàng đến các khu vực nội thành cũng như quận Hà Đông.

Dự án Five Star Hà Đông vẫn đang nằm trên giấy, các thủ tục pháp lý chưa hoàn thành địa chỉ dự án vẫn đang là trụ sở của công ty khác nên nhưng trên các website mua bán bất động sản đã đăng tin quảng cáo, mở bán rầm rộ dự án với giá giao động từ 25-28 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Five Star Hà Đông là dự án liên danh giữa Công ty TNHH MTV Máy kéo công nghiệp (TAMAC) và Công ty Cổ phần Quan hệ Quốc tế Đầu tư Sản xuất – CIRI (hay còn gọi là GFS Group). Theo đó, thông qua hợp đồng nguyên tắc từ năm 2010, hai bên đã thành lập một pháp nhân chung là Công ty TNHH Năm Sao Hà Nội. nhưng đến nay dự án chưa hình thành và xây dựng là đang chờ kết luận của cơ quan chức năng về hồ sơ pháp lý của dự án.

Không chỉ dự án Five Star Hà Đông, dự án Five Star Mỹ Đình cũng liên tục dính những sai phạm.

Theo thông tin phản ánh trên báo chí, từ tháng 9/2017, người dân phản ánh hàng chục căn hộ liền kề ở dự án Five Star Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) tổ chức sửa chữa, cơi nới không đúng với thiết kế ban đầu. Cụ thể, có tới 20/53 công trình tự ý thi công thêm phần tum, thậm chí cho mọc thêm tầng sai so với thiết kế đã được phê duyệt.

Trước tình trạng vi phạm trật tự nghiêm trọng tại dự án này, ngày 4/12/2017, UBND quận Nam Từ Liêm đã có Quyết định số 6273/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng số tiền 90.000.000 đồng đối với chủ đầu tư. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư phải tự tháo dỡ toàn bộ những hạng mục công trình xây dựng sai so với với hồ sơ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc (trong thời hạn 10 ngày), nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế. Thế nhưng, chủ đầu tư mới chỉ chấp hành một phần nội dung Quyết định xử phạt là đi nộp phạt vi phạm hành chính nhưng chưa thực hiện việc tự phá dỡ bộ phận công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Bạn nghĩ sao?